Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh tốc độ kết nối 5G trên Reno5 và Find X2

Oppo Reno5 và Find X2 đều cho tốc độ kết nối 5G nhanh chóng, mức chênh lệch không quá đáng kể.

oppo anh 1

Reno5 và Find X2 là 2 mẫu smartphone của Oppo có thể kết nối 5G ở cả 3 nhà mạng gồm Viettel, Mobifone và Vinaphone. Hiện tại, Reno5 5G được bán với giá 11,99 triệu đồng, trong khi mẫu Find X2 có giá 23,99 triệu đồng.

oppo anh 2

Theo Oppo, cả 2 sản phẩm đều được trang bị công nghệ kết nối mạng 5G chế độ kép SA/NSA và công nghệ Oppo Smart 5G hỗ trợ nhận tín hiệu 5G hoặc 4G theo tình trạng mạng hiện có.

oppo anh 3

Trải nghiệm thực tế, Reno5 5G cho tốc độ tải xuống trung bình khoảng 520 Mbps và tốc độ tải lên khoảng 90 Mbps. Trong khi đó, Oppo Find X2 cho tốc độ tải xuống khoảng 530 Mbps và tốc độ tải lên 100 Mbps. Mức chênh lệch này không quá lớn.

oppo anh 4

Khi tải một số tựa game nặng có dung lượng khoảng 2 GB như Asphalt 9 hay Tốc Chiến, cả 2 máy mất khoảng 2 phút. Nếu sử dụng mạng 4G, người dùng có thể mất hơn 10 phút để tải xong 2 tựa game trên.

oppo anh 5

Cả 2 máy đều cho tốc độ vào các tựa game có đồ họa nặng nhanh chóng và mượt mà. Thậm chí, tôi thử chơi game trên 2 máy liên tục trong 30 phút nhưng không gặp tình trạng nóng lên hay gây khó chịu như một số smartphone khác.

oppo anh 6

Bên cạnh đó, khi xem MV, phim với chất lượng 4K hoặc 8K trên YouTube, Reno5 5G và Find X2 cho tốc độ tải video nhanh chóng, gần như không có độ trễ.

oppo anh 7

Ngoài ra, cả 2 sản phẩm này mất chưa đầy một phút để tải thành công bộ phim có thời lượng 60 phút trên Netflix. Điều này cho thấy, Reno5 mang đến khả năng kết nối 5G không thua kém smartphone cao cấp của hãng.

oppo anh 8

Reno5 5G cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh Super VOOC 2.0 65 W tương tự Find X2. Thiết bị có thể sạc đầy pin 4.300 mAh trong 35 phút.

oppo anh 9

Reno5 5G hướng đến đối tượng người dùng yêu thích smartphone có thiết kế mỏng, nhẹ, kết nối mạng 5G và sạc nhanh 65 W. Trong khi đó, Find X2 sở hữu cấu hình mạnh mẽ, màn hình 120 Hz, độ phân giải 2K mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét và mượt mà hơn.

oppo anh 10

Công nghệ 5G bắt đầu phổ biến trên smartphone cao cấp trong năm 2020. Cuối năm ngoái, các nhà mạng lớn ở Việt Nam như Viettel, MobiFone, VinaPhone đều thử nghiệm 5G ở Hà Nội và TP.HCM.

oppo anh 11

Băng thông và tốc độ lớn của mạng 5G giúp giải quyết bài toán về thời gian chờ đợi khi tải dữ liệu. Những bộ phim với độ phân giải cao hay tựa game dung lượng vài GB sẽ nhanh chóng nằm trong smartphone chỉ sau vài phút tải. Ngoài ra, các tiện ích gọi video, livestream ở độ phân giải cao cũng không còn là rào cản với 5G. Độc giả xem thêm thông tin về OPPO Reno5 5G tại đây.

Lê Trọng - Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm