Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh smartphone chạy BlackBerry 10 với iPhone 5

Càng gần đến ngày BlackBerry 10 được trình làng, càng có nhiều tin đồn liên quan đến nền tảng mới của RIM bị rò rỉ. Mới đây, một đoạn video so sánh giữa BlackBerry Z10, thiết bị chạy nền tảng mới của RIM, với iPhone 5 của Apple đã bị phát tán trên Internet.

So sánh smartphone chạy BlackBerry 10 với iPhone 5

Càng gần đến ngày BlackBerry 10 được trình làng, càng có nhiều tin đồn liên quan đến nền tảng mới của RIM bị rò rỉ. Mới đây, một đoạn video so sánh giữa BlackBerry Z10, thiết bị chạy nền tảng mới của RIM, với iPhone 5 của Apple đã bị phát tán trên Internet.

Nền tảng BlackBerry 10 của RIM sẽ được trình làng trong sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 30/1 tới đây. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng trên nền tảng mới, giới công nghệ còn đặc biệt quan tâm đến những chiếc smartphone sử dụng BlackBerry 10 cũng sẽ được RIM trình làng tại sự kiện lần này.

Mới đây, trang công nghệ Telekom Presse của Đức vừa cho đăng tải một đoạn video với nội dung so sánh chiếc smartphone BlackBerry Z10, một trong những sản phẩm được cho là sẽ sử dụng nền tảng BlackBerry 10 của RIM, với iPhone 5 của Apple.

Thoạt nhìn, BlackBerry Z10 cũng giống với những smartphone màn hình cảm ứng khác hiện nay trên thị trường. BlackBerry Z10 có màn hình rộng 4,2-inch, lớn hơn chút ít so với màn hình của iPhone 5. Cả 2 thiết bị đều có nút nguồn nằm ở trên đỉnh, tuy nhiên nút nguồn trên thiết bị của RIM nằm ở chính giữa, thay vì lệch phải như trên iPhone.

Hình ảnh so sánh giữa BlackBerry Z10 và iPhone 5 đã từng bị rò rỉ trước đó.

Phím điều chỉnh âm lượng nằm ở cạnh phải trên BlackBerry Z10, trong khi đó lại nằm ở cạnh trái trên iPhone 5. Cổng kết nối của Z10 cũng được đặt ở cạnh trái, thay vì ở cạnh dưới như trên iPhone 5.

Ngoài so sánh về thiết kế bên ngoài, đoạn clip còn so sánh những tính năng trên 2 nền tảng BlackBerry 10 và iOS của Apple, đáng chú ý nhất trong đó là so sánh tính năng nhận diện giọng nói trên 2 nền tảng này. Một điều đáng ngạc nhiên, chức năng nhận diện giọng nói trên BlackBerry 10 thậm chí còn hoạt động nhanh hơn cả Siri trên iOS.

Không chỉ ở tính năng Siri, BlackBerry Z10 cũng cho thấy sự vượt trội so với iPhone 5 về tốc độ duyệt web lẫn độ mượt khi sử dụng.

Có thể nói, nếu nội dung đoạn clip này là chính xác thì BlackBerry 10 thực sự là một nền tảng rất đáng trông đợi.

Video so sánh thiết kế và tính năng trên BlackBerry 10 với iPhone 5.

Một thông tin liên quan khác đến nền tảng BlackBerry 10, mới đây RIM đã quyết định thay đổi tên gọi kho ứng dụng của mình, từ BlackBerry App World sang BlackBerry World, ngắn gọn và dễ nhớ hơn.

Bên cạnh việc đổi tên gọi, RIM cũng tuyên bố sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung khác trên kho ứng dụng này, thay vì chỉ đơn thuần các ứng dụng dành cho BlackBerry 10, bao gồm các nội dung trong lĩnh vực video và âm nhạc. RIM tuyên bố kho ứng dụng mới sẽ là “cửa hàng đa dụng cho mọi nhu cầu giải trí mà người dùng cần”.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, BlackBerry World vẫn chỉ cung cấp ứng dụng cho nền tảng BlackBerry mà chưa có các nội dung khác. Có thể những nội dung mới sẽ được RIM cung cấp sau khi nền tảng BlackBerry 10 chính thức phát hành vào ngày 30/1 tới đây.

Theo Dân trí

Theo Dân trí

Bạn có thể quan tâm