Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh Olympic VN và Olympic UAE: Niềm tin vào Quang Hải, Công Phượng

Olympic Việt Nam không được lịch sử ủng hộ, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo có phong độ khá tốt tại ASIAD lần này, và đó sẽ là điểm tựa để họ vượt qua Olympic UAE lúc 15h hôm nay.

Viet Nam Uae anh 1
Olympic UAE cho thấy họ không thua kém Olympic Việt Nam ở khoản tấn công. Hai đội có những con số khá tương đồng từ bàn thắng, tỷ lệ kiểm soát, đá phạt. Có điều Olympic UAE sút ít hơn Olympic Việt Nam để có 9 bàn thắng.
Viet Nam Uae anh 2
Tuy vậy, Olympic UAE phòng ngự không tốt. Từ đầu giải, không có trận nào họ giữ sạch lưới, thể hiện qua con số 1,3 bàn thua 1 trận của họ. Đến cả đội bóng yếu Timor Leste cũng chọc thủng lưới được Olympic UAE, do đó những Anh Đức, Quang Hải hoàn toàn có cơ hội ghi thêm bàn tại giải.
Viet Nam Uae anh 3
Công Phượng với 2 bàn đang là chân sút số 1 của Olympic Việt Nam cùng với Quang Hải. Nhưng tiền đạo Zayed Alameri của Olympic UAE đã có 4 bàn và chỉ cần hơn 2 cú sút để ghi 1 bàn. Tuy vậy, 2 bàn thắng của anh ghi vào lưới đội bóng yếu Timor Leste, và 2 bàn còn lại ghi từ chấm phạt đền vào lưới Indonesia. Việc tiền đạo này có thật sự lợi hại hay không vẫn cần phải kiếm chứng.
Viet Nam Uae anh 4
Hành trình tiến tới trận tranh huy chương đồng của Olympic UAE rất trắc trở. Họ thua 2 trên 3 trận vòng bảng, may mắn đi tiếp nhờ chỉ số phụ khi xét các đội đứng thứ 3 và đến vòng knock-out cũng phải nhờ luân lưu. Điều này trái ngược với Olympic Việt Nam khi thầy trò ông Park chỉ thua đúng Hàn Quốc và thắng toàn bộ các trận trước đó (thậm chí không hề lọt lưới).
Viet Nam Uae anh 5
Thành tích tham dự ASIAD của UAE không quá nổi trội so với Việt Nam, cho tới năm 2010 khi họ bất ngờ giành ngôi Á quân tại Quảng châu. Đến ASIAD 2014, chính Olympic UAE đã đánh bại Olympic Việt Nam ở vòng 16 đội trước khi dừng bước ở tứ kết.
Viet Nam Uae anh 6
Xét về lịch sử đối đầu, các đội bóng của Việt Nam chỉ thắng 1 trong 8 trận gặp UAE, thua 6 hòa 1. Tuy vậy, phong độ của thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất tốt khi họ thắng 5 trên 6 trận gần nhất, trong khi Olympic UAE thắng 3 và thua 3.
Olympic Việt Nam tạo nên cơn sốt tại quê nhà Mỗi trận đấu của các cầu thủ Olympic Việt Nam đều nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ tại quê nhà bất chấp thời tiết nắng mưa.

Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Chờ tấm huy chương lịch sử

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam bước vào một trận tranh huy chương tại Á vận hội với niềm tin cao đến thế. Lúc 15h, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Olympic UAE tranh HCĐ.

Minh Phúc - Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm