Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Tây Ban Nha: Ronaldo gánh cả đội

Ronaldo trở thành cái tên duy nhất được đem lên bàn cân so sánh với các cầu thủ Tây Ban Nha, trong bối cảnh những cái tên còn lại của Bồ Đào Nha đều thua kém đối thủ.

bong da anh 1
Hai thủ thành hàng đầu của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha có các chỉ số khá sít sao, từ số bàn thua phải nhận mỗi trận cho đến số trận sạch lưới. Tuy vậy, De Gea vẫn tỏ ra vượt trội ở số pha cứu thua. Điều này không quá khó hiểu nếu nhìn vào màn trình diễn của thủ thành này trong màu áo MU vừa qua.
bong da anh 2
Cả 2 đều là những hậu vệ phải số 1 của CLB chủ quản. Tuy nhiên, Carvajal vẫn nhỉnh hơn đồng nghiệp đang khoác áo Southampton. Anh tắc bóng nhiều hơn, cắt bóng nhiều hơn và chặn nhiều cú sút hơn. Điểm duy nhất mà Carvajal không bằng đối thủ là việc anh phạm lỗi nhiều hơn Cedric. Về chỉ số phá bóng, có thể hiểu phong cách chơi của Real thiên về cầm bóng nên ảnh hưởng đến Carvajal.
bong da anh 3
Mario Rui vừa trải qua một mùa bóng tuyệt vời cùng Napoli nhưng để so với Jordi Alba, anh vẫn phải xếp sau vài phần. Ngoại trừ chỉ số tắc bóng nhỉnh hơn, Mario Rui hoàn toàn thất thế ở các chỉ số khác như cắt bóng, phá bóng và anh còn phạm lỗi nhiều hơn.
bong da anh 4
Màn so tài giữa 2 trung vệ từng cùng nhau tạo nên lá chắn thép của Real Madrid chắc chắn sẽ rất được chờ đợi. Ramos vẫn ổn định trong màu áo Real, trong khi Pepe từ khi chơi bóng cho Besiktas vẫn giữ được phong độ của một trung vệ hang đầu. Ramos hơn Pepe ở khoản tắc bóng và cắt bóng, nhưng lại kém đồng nghiệp người Bồ Đào Nha về phá bóng và chặn các cú sút. Tuy vậy, Ramos với lối chơi quyết liệt đôi khi trên mức cần thiết để lại số lần phạm lỗi mỗi trận hơn hẳn đối phương.
bong da anh 5
Thật khó để đem Fonte lên bàn cân so sánh với Pique, bởi một người phải phiêu bạt sang Trung Quốc chơi bóng và người còn lại vẫn đang là trụ cột tại Barcelona. Nhưng bỏ qua yếu tố đẳng cấp, thì phong độ của Fonte cũng không thua kém Pique là mấy. Từ tắc bóng, cắt bóng, phạm lỗi hay chặn sút, các chỉ số của Fonte đều sít sao Pique. Nhưng về khoản phá bóng, Pique quả thực vượt trội.
bong da anh 6
Cả 2 sẽ là những tiền vệ phòng ngự đối đầu nhau trong trận đấu tới. Trong đó, Busquets với đẳng cấp của một tiền vệ trụ hàng đầu thế giới tỏ ra vượt trội Carvalho ở mọi chỉ số. Anh tắc bóng nhiều hơn, cắt bóng nhiều hơn, chuyền nhiều hơn và cũng chính xác hơn, cùng với đó là số đường kiến tạo cũng hơn đối thủ.
bong da anh 7
Iniesta không còn giữ được phong độ cao, nhưng so với Adrien Silva thì anh vẫn nhỉn hơn đồng nghiệp trẻ ở khả năng chuyền bóng. Tuy vậy, cầu thủ của Leicester City cho thấy sức trẻ của mình khi vượt trội Iniesta ở khoản tắc bóng và cắt bóng.
bong da anh 8
Ngoài việc tắc bóng và cắt bóng tốt hơn, không một chỉ số quan trọng nào của một tiền về mà Moutinho có thể hơn được David Silva. Tuy vậy, đây là màn đối đầu của 2 cầu thủ có nhiều pha dọn cỗ cho đồng đội ở mùa giải qua, với 11 lần của Silva và 6 lần của Moutinho.
bong da anh 9
Bernando Silva vừa trải qua mùa giải tuyệt vời cùng Man City khi vô địch Premier League, nhưng chừng đó là chưa đủ để so sánh với một trong những tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay là Isco. Hai cầu thủ này có số pha tắc bóng mỗi trận xấp xỉ nhau, nhưng ở các chỉ số khác đặc biệt là số đường chuyền và số kiến tạo, Isco hơn hẳn đồng nghiệp.
bong da anh 10
Cùng chơi tiền đạo, nhưng Costa và Quaresma đều không ghi được nhiều bàn thắng mùa giải vừa qua (3 và 4). Lý do bởi Costa chỉ bắt đầu mùa bóng với Atletico từ tháng 1, trong khi Quaresma thiên về làm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu so sánh số bàn thắng mỗi trận, Diego Costa đang nguy hiểm hơn người đồng nghiệp.
bong da anh 11
Đây là màn so tài đáng được chờ đợi giữa 2 chân sút tốt nhất của 2 bên. Ronaldo đương nhiên là đầu tàu của Bồ Đào Nha, trong khi Aspas cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của tuyển Tây Ban Nha mùa qua. Tuy vậy, Ronaldo vẫn hơn Aspas về mọi mặt, từ số bàn thắng mỗi trận, số cú sút. Nhưng cũng không vì thế mà đánh giá Aspas thấp hơn Ronaldo khi anh chơi cho đội bóng nhỏ Celta Vigo, trong khi Ronaldo được cả Real hỗ trợ. Hai cái tên này có chung số đường kiến tạo mùa vừa qua.
Quang Hải: Ronaldo và Messi khó tiến sâu tại World Cup 2018 Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội dự đoán Brazil sẽ lên ngôi vô địch vì sở hữu bộ ba Neymar, Coutinho và Gabriel Jesus.

Ronaldo - hạ gục Tây Ban Nha để đặt cả World Cup dưới chân

Chưa đầy một tiếng sau khi Real Madrid vô địch Champions League, Ronaldo tung ra một quả bom truyền thông khi úp mở rằng mình sẽ rời Santiago Bernabeu.



Mohamed Salah - Vua cua cac vi than hinh anh

Mohamed Salah - Vua của các vị thần

0

Ai có thể mang lại hạnh phúc cho 97 triệu dân chỉ với một cú sút? Ai có thể xóa bỏ lòng hận thù, tạo nên sự hòa hợp tôn giáo? Duy nhất một người có thể. Anh ta là Mohamed Salah.

Minh Phúc - Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm