Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh 2 smartphone tầm giá 6 triệu vừa bán ở VN

Obi Worldphone SF1 và HTC Desire 826 Dual đều dùng thiết kế nguyên khối, tương đồng về cấu hình nhưng ngôn ngữ thiết kế và chất liệu có nhiều khác biệt.

Obi Worldphone SF1 và HTC Desire 826 đều là sản phẩm hướng tới phân khúc tầm trung. Cả hai có nhiều khác biệt về thiết kế và chất liệu. Desire 826 có giá 6,29 triệu đồng, trong khi Obi SF1 bán từ 5,2 đến 6 triệu tùy phiên bản RAM.
Obi SF1 dùng chất liệu nhựa, khung kim loại và sợi thủy tinh ở mặt lưng. Trong khi đó, HTC Desire 826 dùng chất liệu nhựa cho toàn bộ sản phẩm.
HTC Desire 826 dùng màn hình 5,5 inch Full HD, Obi SF1 có cùng độ phân giải nhưng màn hình chỉ rộng 5 inch.

Cách bố trí phím khá khác nhau, HTC dồn các phím về bên phải Desire 826, trong khi Obi đưa phím của SF1 sang bên trái. Sự khác biệt này có thể ảnh hưởng trải nghiệm người dùng.
Desire 826 có đường nét vuông vức, góc cạnh được bo tròn nhẹ về sau nên cảm giác máy dày, cứng cáp. Cạnh bên của Obi được làm tròn về cả hai hướng, ôm tay hơn khi cầm.
Obi SF1 dày tương đương với Desire 826 nếu tính phần màn hình lồi, tuy vậy, thiết kế đặt màn hình bên trong khung khiến máy có cảm giác mỏng và mềm mại hơn.  
Cả hai dùng chip Snapdragon 615, RAM 2 GB. Obi SF1 có phiên bản cao hơn với RAM 3 GB. Cả hai máy đều có tốc độ xử lý tốt.


Camera trên Obi SF1 lần lượt là 13 và 5 MP cho camera trước. HTC Desire 826 có độ phân giải 13 MP cho cả hai phiên bản.

 
 

Lê Phát - Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm