Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận Mascherano ở Barca chỉ còn đếm từng ngày

Tờ Marca cho biết Barca chuẩn bị bán một loạt những ngôi sao trong đội hình 1, trong đó hai cái tên nhiều khả năng phải ra đi gồm Javier Mascherano và Andre Gomes.

Những kết quả bết bát gần đây buộc Barca phải ra tay đại phẫu đội hình. Tháng trước, báo chí Catalan loan tin đội chủ sân Nou Camp đã chia tay ngôi sao đầu tiên, đó là hậu vệ Jeremy Mathieu. Trong khi đó, tiền vệ Arda Turan cũng được mô tả "đặt một chân rời khỏi CLB".

Sau Mathieu và Turan, có khả năng Mascherano sẽ trở thành cái tên tiếp theo phải ra đi. Hợp đồng của cầu thủ này vẫn còn thời hạn tới năm 2019, tuy nhiên ngôi sao người Argentina đang cân nhắc rất nghiêm túc khả năng chia tay Barca vào cuối mùa giải năm nay, theo Don Balon

So phan Mascherano o Barca chi con dem tung ngay anh 1
Mascherano có khả năng phải ra đi ngay hè 2017, sau 7 mùa gắn bó với Barca.

Đại diện của Mascherano lúc này đã nhận được nhiều lời mời gọi khác nhau, một trong số đó đến từ Trung Quốc. Dù vậy, Mascherano trong cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo River Plate, sau đó bước tiếp lên con đường HLV chuyên nghiệp.

Năm nay đã gần 33 tuổi, báo Sport.es cho biết Mascherano cảm thấy thời gian với Barca đang cạn dần, dù anh rất khao khát được tiếp tục thi đấu nhằm có suất tham dự World Cup 2018. Nếu sang Trung Quốc, cánh cửa góp mặt ở đội tuyển quốc gia với cựu sao Liverpool xem như đóng lại.

Cũng theo Marca, Mascherano sẽ tìm cách tự ra đi trước khi bị HLV mới của Barca gạt khỏi đội hình. Tiếp bước ngôi sao Nam Mỹ chia tay đội bóng xứ Catalan có thể là Andre Gomes, nhà vô địch Euro 2016 gia nhập CLB vào hè năm ngoái từ Valencia với giá 29,3 triệu bảng.

So phan Mascherano o Barca chi con dem tung ngay anh 2
Andre Gomes là cái tên cũng có nguy cơ rất cao phải rời Barca.

Gomes phải ra đi vì không thích nghi được với lối chơi Barca. Anh gây thất vọng lớn, thất bại trong việc thay thế Andres Iniesta ở khu trung tuyến. Từng có tin đồn Lionel Messi kêu gọi Ban huấn luyện gạch tên Gomes khỏi đội hình trong giai đoạn còn lại mùa giải.

Hiện tại, Barca muốn đưa Philippe Coutinho của Liverpool về Nou Camp. Nhưng để thực hiện vụ chuyển nhượng, nhà ĐKVĐ La Liga cần dọn chỗ để đón ngôi sao người Brazil. Điều này đồng nghĩa số phận Mascherano, Mathieu, Turan và Gomes chỉ còn đếm từng ngày.

Bàn thắng đầu tiên của Mascherano sau hơn 7 năm cho Barca Sau 7 năm thi đấu cho Barca, ra sân hơn 300 trận, 6 pha phản lưới nhà, Mascherano đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca sau pha sút 11 m thành công vào lưới Osasuna.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm