Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết do tai nạn giao thông ngày mùng 5 Tết tiếp tục tăng

Ngày mùng 5 Tết, cả nước xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông làm 26 người chết. Hôm nay là ngày có nhiều người tử vong do tai nạn nhất trong 8 ngày nghỉ.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết hôm nay (ngày 9/2, tức mùng 5 Tết), cả nước xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông làm 26 người chết, bị thương 33 người. Các sự cố đều xảy ra trên đường bộ.

So sánh với 7 ngày trước đó trong dịp nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, hôm nay là ngày có nhiều người tử vong nhất do tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT cho hay, sau 8 ngày nghỉ, toàn quốc đã xảy ra 248 sự cố tai nạn, làm chết 161 người và 222 nạn nhân khác bị thương.

Tai nan giao thong dip Tet anh 1
Số người chết do tai nạn giao thông tăng dần sau các ngày nghỉ. Ảnh: Hoàng Lam.

Như vậy, mỗi ngày tai nạn đường bộ cướp đi sinh mạng 20 người. So với cùng kỳ nghỉ năm ngoái giảm 8 người chết, giảm 31 người bị thương.

Đánh giá số liệu của ngày 9/2 cao nhất dịp nghỉ năm nay, nhất là số người chết, ông Thái cho rằng nguyên nhân chủ yếu do hành vi điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia, chạy quá tốc độ và người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm luật, phạt hành chính trên 500 triệu đồng và tạm giữ 450 phương tiện.

Tai nan giao thong dip Tet anh 2
Dòng xe cộ trên làn đường vào trung tâm Hà Nội chiều 9/2 đối lập với làn bên cạnh. Ảnh: Ngọc Tân.

Theo thống kê, dịp nghỉ Tết năm nay, các cơ sở y tế trên toàn quốc phải tiếp nhận hơn 6.200 ca cấp cứu do tai nạn giao thông (tính từ 7h ngày 2/2 đến 7h ngày 8/2). 

Trong đó, trên 2.300 bệnh nhân được nhập viện điều trị, 580 ca khác phải chuyển tuyến trên theo dõi.

Cùng kỳ, đường dây nóng của Ủy ban ATGT tiếp nhận bình quân 25 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh mỗi ngày về tình trạng xe khách nhồi nhét, bán sai giá vé niêm yết, ùn tắc giao thông.

Số người chết do tai nạn giao thông tăng cao ngày mùng 4 Tết

37 vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc trong ngày mùng 8/2 đã làm 23 người tử vong và hàng chục người khác bị thương. Tình hình tai nạn diễn biến phức tạp những ngày đầu năm.



Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm