Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ từ 700 triệu đồng

Tận dụng chính sách thanh toán từ chủ đầu tư, các gia đình trẻ dễ dàng an cư hoặc đầu tư sinh lời với khoản thanh toán ban đầu 700 triệu đồng.

Là tiểu thương tại chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM), 5 năm qua, anh Nguyễn Thanh Sang (Khánh Hòa) luôn có ý định mua nhà. “Ban đầu, chỉ có hai vợ chồng nên thế nào cũng được. Nhưng khi có con, chúng tôi muốn sở hữu căn nhà đủ rộng để các thành viên đều có không gian riêng”, anh Sang chia sẻ.

Đầu năm 2020, vợ chồng anh tiết kiệm được khoảng 2 tỷ đồng, có thể hoàn thành mục tiêu mua nhà vào cuối năm 2021. Nhưng trước diễn biến của dịch Covid-19, việc buôn bán tại chợ đầu mối không thuận lợi, kế hoạch mua nhà đành tạm gác.

“Hết năm, vốn tích lũy của tôi vẫn không tăng thêm. Điều này khiến tôi khó thể mua căn hộ ưng ý tại TP.HCM nếu không vay mượn, chưa kể giá nhà ngày càng tăng cao”, anh Sang nói thêm.

An Gia,  Westgate anh 1

Ngày càng nhiều dự án căn hộ xuất hiện tại trung tâm hành chính Bình Chánh.

Tương tự, vợ chồng anh Hoàng Duy (Long An) cũng lập nghiệp tại TP.HCM 6 năm qua. Anh muốn mua căn hộ 3 phòng ngủ tại trung tâm thành phố, để có đủ diện tích cho hai vợ chồng làm việc. Nhưng mong ước ấy ngày càng xa vời khi đất chật, người đông, thu nhập của gia đình không “đuổi” kịp giá nhà.

“Căn hộ lý tưởng với chúng tôi là nơi có các tiện ích nội khu như khu vực cà phê kết hợp làm việc, sân tennis, phòng tập golf, cửa hàng tiện lợi, hồ bơi, gần trường học của các con và chỗ làm của hai vợ chồng. Nhưng không nhiều căn hộ như vậy với mức tích lũy 1,5 tỷ đồng chúng tôi đang có”, anh Duy bộc bạch.

Giá nhà ngày càng tăng là thực tế của thị trường bất động sản TP.HCM những năm qua. Theo C&W Việt Nam, thị trường chứng kiến giá trung bình tăng 9% theo quý và 15,3% theo năm. Báo cáo quý của Savills Việt Nam cũng khẳng định tại TP.HCM, rất khó để tìm căn hộ bình dân đáp ứng lượng nhu cầu nhà ở lớn.

Trong đó, các dự án hạng C có giá bán trung bình trong năm 2021 ở mức giá bán đạt 56,5 triệu đồng/m2 thông thủy, tăng 27% theo năm. Trong quý IV/2021, trừ một dự án có giá bán dưới 30 triệu đồng/m2 thông thủy, các dự án hạng C có giá bán dao động 37-60 triệu đồng/m2 thông thủy.

An Gia,  Westgate anh 2

Nhiều khách hàng trẻ tìm hiểu về dự án bất động sản.

Trong bối cảnh giá nhà tại TP.HCM ngày càng cao, chủ đầu tư chú trọng áp dụng các giải pháp kích cầu. Các chương trình, chính sách bán hàng hấp dẫn liên tục được giới thiệu, như giảm giá, tặng voucher mua hàng, hay quà tặng cho khách hàng, hỗ trợ vay tới 70% giá trị căn hộ, chính sách thanh toán dài hạn, trả lãi trên số tiền đặt cọc hoặc trên tỷ lệ nhất định của giá bán…

Đơn cử với dự án Westgate tại trung tâm hành chính Bình Chánh, chủ đầu tư An Gia công bố chính sách đồng hành tài chính với loạt ưu đãi hấp dẫn. Theo đó,khách hàng có thể sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ với mức thanh toán tối đa 699 triệu đồng, đến khi nhận nhà vào quý IV/2023 mới thanh toán tiếp. Phần còn lại được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà.

Chính sách này phù hợp các gia đình trẻ có nguồn vốn hữu hạn, sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà. Theo đại diện An Gia, ở góc độ đầu tư, tính đến lúc nhận nhà, mức sinh lời có thể đạt gấp đôi khi biên độ tăng giá nhà trung bình khoảng 20% sau 1-2 năm.

An Gia,  Westgate anh 3

Không gian sống tại căn hộ 3 phòng ngủ dự án Westgate.

Nhờ chính sách hỗ trợ tài chính từ chủ đầu tư, bài toán mua nhà với những khách hàng có nhu cầu mua ở thực như anh Thanh Sang, Hoàng Duy trở nên dễ dàng hơn. Thay vì trả 100% số vốn tự có, khách hàng có thể sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ tại dự án Westgate, đồng thời dễ dàng phân bổ nguồn vốn nhàn rỗi cho nhiều hạng mục đầu tư khác.

Ngoài ra, An Gia cũng giới thiệu chính sách chiết khấu 18% trên tổng số tiền thanh toán đợt I, áp dụng khách hàng không cần vay vốn. Giả sử, khách hàng chọn phương thức thanh toán nhanh 50% đợt I trên vốn tự có cho căn hộ 113 m2 được hưởng mức ưu đãi khoảng 405 triệu đồng. Đồng thời, chủ đầu tư chiết khấu thêm 3% giá trị căn hộ khi khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán nhanh, tương đương 135 triệu đồng. Tổng mức ưu đãi khách hàng nhận được khoảng 540 triệu đồng.

Chưa kể, ưu đãi đặc quyền thanh toán trước 10% giá trị căn hộ và lũy kế đến quý III năm nay thanh toán tổng cộng 20%; ngưng đến khi nhận nhà vào quý I/2023 mới thanh toán tiếp cũng là giải pháp giúp các gia đình trẻ dễ dàng sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ tại Westgate.

Theo giới phân tích, thời điểm này, mặt bằng lãi suất ngân hàng vẫn ở mức thấp, nguồn tiền rẻ đang được bơm vào thị trường, kết hợp mức thanh toán được chia nhỏ là giải pháp hữu ích, giúp khách hàng tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng tài chính khi mua nhà.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm