Bảo hiểm nhân thọ đã trở nên quen thuộc với cư dân ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng thủ tục lẫn quy trình quản lý hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khá dài dòng và phức tạp. Ngoài ra, một số khách hàng thành thị quan niệm phải đích thân lên văn phòng giao dịch mới an toàn, song điều đó có thể khiến họ gặp trở ngại về mặt thời gian và đi lại.
Anh Thiên Đức (31 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Công việc hàng ngày của tôi rất bận rộn, nên nhiều lúc không tiện lui tới đại lý bảo hiểm, các thủ tục giao dịch và giấy tờ cũng mất thì giờ. Vì những bất tiện đó nên đến nay tôi vẫn trì hoãn tham gia bảo hiểm”.
Quá trình tìm hiểu thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm cũng bị xem là mất thời gian và khó khăn với những người tiêu dùng hiện đại.
Chị Thu Thanh (29 tuổi, TP.HCM) không ngại bộc bạch suy nghĩ trước vấn đề này: “Mình muốn hiểu sâu hơn, kỹ hơn về bảo hiểm thì chỉ có cách tham khảo tư vấn viên thôi. Tuy nhiên, tôi và tư vấn viên đã lên lịch hẹn hết lần này đến lần khác mà vẫn chưa gặp nhau được vì nhiều lý do. Vậy nên tôi cứ hoãn tới hoãn lui chuyện mua bảo hiểm”.
Bên cạnh đó, không ít người vì chưa hiểu tường tận nên mặc nhiên đánh đồng bảo hiểm với chuyện bị đốc thúc nộp phí nhanh và quá trình yêu cầu bồi thường lẫn chi trả lại tốn thời gian, rắc rối và rườm rà.
Những khách hàng thành thị vẫn còn nhiều băn khoăn về bảo hiểm nhân thọ |
Trót mang theo một loạt quan niệm xưa cũ và có phần tiêu cực về bảo hiểm nhân thọ, người dùng cứ thế bỏ qua các quyền lợi thiết thực mà dịch vụ bảo hiểm sẽ đem đến cho bản thân và gia đình họ, dù các gói bảo hiểm hiện tại rất đa dạng và có thể đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau.
Hiện nay, công nghệ số phát triển mạnh mẽ và có mặt ở hầu hết lĩnh vực bao gồm cả bảo hiểm nhân thọ. Nhiều công ty bảo hiểm lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã bắt đầu ứng dụng công nghệ, nhằm đơn giản hóa các quy trình và thủ tục, đồng thời gia tăng mức độ gắn kết với khách hàng.
Gắn bó với thị trường Việt Nam hơn 19 năm, Prudential không nằm ngoài làn sóng này. Công ty đi tiên phong trên hành trình ứng dụng công nghệ để mang đến cho người dùng trải nghiệm số ở toàn bộ quy trình tiếp cận, mua bảo hiểm và quản lý hợp đồng bảo hiểm trong tầm tay.
Điển hình như với PRUbot, khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa nếu muốn tìm kiếm thông tin về các sản phẩm bảo hiểm. Trong khi đó, ứng dụng Matchbook giúp khách hàng chủ động chọn lựa tư vấn viên phù hợp với nhu cầu. PRUonline App sẽ là trợ tá đắc lực giúp khách hàng quản lý hợp đồng mọi lúc mọi nơi và chi trả trực tuyến an toàn.
Ngoài ra, qua kênh ZaloClaim, khách hàng có thể gửi yêu cầu bồi thường bảo hiểm “ngay và luôn” trên ứng dụng Zalo, chứ không nhất thiết phải trực tiếp đến quầy giao dịch.
Các giải pháp trên gần như đưa công nghệ vào mọi điểm tiếp xúc với khách hàng, khiến quá trình tiếp cận bảo hiểm nhân thọ và quản lý hợp đồng của người dùng trở nên thân thiện, tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. Từ đó, xóa bỏ những quan niệm cũ về bảo hiểm nhân thọ, giúp khách hàng vừa tận dụng hết các lợi ích do bảo hiểm mang lại, vừa được nâng cấp trải nghiệm với bảo hiểm.
Nhờ có chuỗi giải pháp số hóa, cuộc sống của người sử dụng bảo hiểm trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là với những người trẻ thành thị yêu công nghệ, thích lối sống năng động - phân khúc đang được các công ty bảo hiểm ưu tiên “chiều chuộng”.
Không chỉ nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới trong thời đại kỹ thuật số, Prudential cũng luôn quan tâm, thấu hiểu và tìm cách triển khai giải pháp đón đầu những nhu cầu còn ở dạng tiềm ẩn, như kênh gửi yêu cầu chi trả bảo hiểm 24/7 trực tuyến. Qua đó, công ty có thể tối ưu hóa lợi ích cho người tiêu dùng và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.
Thông qua những nỗ lực không ngừng để nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng trẻ thành thị, Prudential tiếp tục khẳng định ưu thế trong việc ứng dụng công nghệ vào dịch vụ cũng như cam kết “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” và quan tâm đến mọi nhu cầu của khách hàng.