Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GD&ĐT Long An rút kinh nghiệm việc tiếp thị áo lót nữ sinh

Sở GD&ĐT Long An nhận trách nhiệm sai sót và đã thu hồi công văn giới thiệu mặt hàng áo lót nữ đến học sinh khiến dư luận xôn xao.

Theo thông tin từ báo Dân Trí chiều 24/7, Sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng về việc ra công văn giới thiệu "áo lá kháng khuẩn" đến học sinh trong tỉnh. Đồng thời, sở sẽ tiến hành rà soát toàn bộ quá trình giới thiệu những sản phẩm tại trường học.

"Sở đã thu hồi công văn của ngày 17/7 về việc phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH dệt may N.D. triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm 'áo lá kháng khuẩn'. Sở sẽ nhận trách nhiệm thiếu sót do sự chủ quan trong việc ban hành văn bản chưa phù hợp, tạo dư luận không tốt. Sự việc làm ảnh hưởng uy tín của ngành giáo dục, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình quản lý, kịp thời chấn chỉnh", ông Nguyễn Thanh Tiệp - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An - nói.

Phòng GD&ĐT Cần Đước (Long An) cũng đã thu hồi văn bản giới thiệu sản phẩm áo lá kháng khuẩn gửi đến trường THCS trực thuộc.

So GD&DT Long An tiep thi ao lot anh 1
Văn bản giới thiệu sản phẩm áo lá kháng khuẩn của Phòng GD&ĐT Cần Đước đã được thu hồi.

Cũng trong chiều 24/7, Hội Cựu giáo chức Việt Nam - Tỉnh hội Long An - cũng thừa nhận đã đề xuất với Sở GD&ĐT việc giới thiệu mặt hàng "áo lá kháng khuẩn" trong trường học. Hội đã có văn bản gửi đến các cấp lãnh đạo tỉnh này trình bày lý do và xin rút kinh nghiệm.

Theo đó, trong nhiều năm qua, doanh nghiệp N.D. đã hỗ trợ nhiều cho ngành giáo dục tại địa phương. Cụ thể, họ hỗ trợ hơn 500 nhà giáo nghỉ hưu gặp khó khăn ở 10 tỉnh, mỗi suất 6 triệu đồng/người… Tổng số tiền đã hỗ trợ nhiều hoạt động khác nhau khoảng 2,4 tỷ đồng.

Do đó, khi doanh nghiệp này có thư ngỏ muốn triển khai chương trình bán "áo lá kháng khuẩn", Hội Cựu giáo chức tỉnh Long An đã đề xuất sở ủng hộ và có văn bản giới thiệu đến trường học.

Ngày 17/7, Sở GD&ĐT Long An có công văn đề nghị các đơn vị trường học phối hợp, hỗ trợ Công ty dệt may N.D. triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm “áo lá kháng khuẩn".

Ngày 18/7, thực hiện công văn của sở, Phòng GD&ĐT Cần Đước (tỉnh Long An) đã gửi văn bản cho các trường THCS trực thuộc về việc phối hợp công ty dệt may N.D. triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm "áo lá kháng khuẩn" với mức giá 129.000 đồng đến nữ sinh.

Đừng xát muối vào lòng nhà giáo

Hình ảnh nhân viên an ninh, bảo vệ khám xét người các cô giáo trước khi vào phòng chấm thi được cho là ở Sơn La, như những hạt muối thô xát vào lòng người làm nghề “trồng người”.


Mỹ Linh tổng hợp

Bạn có thể quan tâm