Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ gãy ngón chân, Van Persie lỡ cơ hội phá kỷ lục

Tiền đạo của MU nhiều khả năng sẽ không thể cùng đội tuyển Hà Lan hoàn thành nốt hai trận còn lại tại vòng loại World Cup 2014 vì sợ gãy ngón chân.

Trong chuyến làm khách của MU trên sân Shakhtar Donetsk tại Champions League hôm 3/10 vừa qua, Robin Van Persie đã dính chấn thương. Tuy nhiên, trung phong của MU đã nén đau để thi đấu tiếp trận gặp Sunderland tại giải quốc nội sau đó ít ngày. Hậu quả là ngón chân của Van Persie như muốn rời ra.

Sau gần một tuần điều trị, Van Persie vẫn chưa cảm thấy đỡ. Phát biểu trước thềm trận gặp Hungary tại vòng loại World Cup diễn ra vào đêm nay, cựu thủ quân của Arsenal thừa nhận nhiều khả năng anh sẽ không thể ra sân cùng đội tuyển quốc gia Hà Lan. Bởi nếu thi đấu, ngón chân của anh hoàn toàn có thể sẽ bị gãy.

Van Persie dính chấn thương trong trận gặp Shakhtar Donetsk nhưng vẫn nén đau để thi đấu.

“Tôi cảm thấy rất đau ở ngón chân sau trận đấu với Sunderland cuối tuần qua. Kết quả chụp chiếu sau đó cho thấy nó không bị sao, tuy nhiên, có lúc tôi tưởng như nó đã bị vỡ vụn. Trong những ngày qua tôi đã được các nhân viên y tế chăm sóc tận tình, nhưng tôi chưa thấy nó khá hơn”, Van Persie chia sẻ.

Việc Van Persie không thi đấu chẳng ảnh hưởng gì chiếc vé lọt vào VCK World Cup 2014 của đội tuyển Hà Lan. Sau chiến thắng 2-0 trước Andorra hôm 11/9 vừa qua, đoàn quân của HLV Louis Van Gaal đã chính thức giành quyền góp mặt tại Brazil vào mùa hè năm tới.

Tuy nhiên, người hâm mộ “Cơn lốc màu da cam” vẫn tiếc cho trung phong của MU, bởi anh sẽ lỡ cơ hội phá kỷ lục ghi bàn của cựu tiền đạo Patrick Kluivert trong màu áo ĐTQG. Hiện Van Persie đã có 38 pha lập công cho Hà Lan, chỉ kém cựu tiền đạo của Barca đúng 2 bàn.

Đêm nay, Hà Lan sẽ tiếp đón  Hungary vào lúc 1h30 (giờ Hà Nội) ở lượt trận thứ 9 tại bảng D. Sau đó 4 ngày, thầy trò HLV Louis Van Gaal sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul vào lúc 01h00 ngày 16/10.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm