Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ gặp nguy hiểm vì có ngoại hình giống Obama

Một nhiếp ảnh gia người Indonesia kiếm bộn tiền nhờ ngoại hình giống Obama nhưng cũng sợ gặp nguy hiểm khi nhiều người ở đất nước Hồi giáo nhầm anh là ông chủ Nhà Trắng.

I
Khi Ilham Anas mặc comple, nhiều người nhầm anh là ông Obama. Ảnh: Mirror

Ilham Anas, một nhiếp ảnh gia 40 tuổi ở thủ đô Jakarta, Indonesisa, nổi tiếng vì ngoại hình giống Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Kể từ khi ông Obama trở thành tổng thống, bạn bè và đồng nghiệp thường xuyên trêu chọc Ilham vì anh trông rất giống ông chủ Nhà Trắng, theo Mirror.

“Các đồng nghiệp quyết định đặt ảnh của tôi bên cạnh ảnh Obama và xem xét mức độ giống nhau về ngoại hình giữa hai người. Khi ông ấy đắc cử, một tờ báo địa phương đã viết bài so sánh hình ảnh chúng tôi. Từ đó, nhiều người mời tôi xuất hiện trên truyền hình và nơi công cộng. Tôi chưa bao giờ muốn điều này. Về bản chất, tôi là một người nhút nhát nhưng đó là phước lành Chúa ban. Nó giúp tôi kiếm tiền mua xe, nhà và nuôi sống gia đình”, anh cho biết.

Ngoài công việc chính là nhiếp ảnh gia cho một tạp chí tuổi teen, Ilham Anas nhận thêm công việc đóng giả Barack Obama. Vì thế, anh có cơ hội đi du lịch vòng quanh thế giới, bao gồm Mỹ và Trung Quốc. Ilham cho biết mỗi khi anh xuống máy bay, nhiều người lầm tưởng anh là ông Obama và yêu cầu chụp ảnh chung.

Người đàn ông 40 tuổi kể lại trên wowzeto.com: “Nếu tôi mặc comple, nhiều người nhầm tôi là Obama thật. Trong một lần tôi đến Mỹ, một phụ nữ đi chung thang máy với tôi đã rất sửng sốt khi thấy “Barack Obama” đứng đó và ngất xỉu”.

Ilham Anas cho biết thêm anh chưa từng gặp người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ. Nếu có cơ hội, anh nhất định sẽ xin chụp ảnh cùng ông ấy.

Tuy nhiên, là một người theo đạo Hồi sống tại quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, Ilham đôi khi cảm thấy lo sợ cho sự an toàn của bản thân vì ngoại hình quá giống Obama.

“Tôi rất cẩn thận khi quyết định nhận công việc. Tôi sẽ không làm những việc gây tranh cãi hoặc ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ông Obama”, anh nói.

Ilham Anas đang chuẩn bị cho cuộc sống bình thường, không gây chú ý.

Anh nói thêm: “Kể từ khi ông Obama trở thành người lãnh đạo nước Mỹ, tôi đã học thêm nhiều điều như khả năng diễn thuyết trước đám đông, diễn hài độc thoại nhờ công việc đóng giả ông ấy. Vì vậy, tôi hy vọng sau này, chúng sẽ giúp tôi tồn tại trong ngành giải trí”.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm