Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở Du lịch TP.HCM lập hiệp hội ẩm thực

Ngay khi thành lập, Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (viết tắt FBA) đã có 10.000 thành viên là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng, khách sạn.

Mới đây, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA). Đơn vị này trực thuộc Sở Du lịch TP.HCM và là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng, khách sạn có liên quan đến ẩm thực trên địa bàn. FBA hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ hiệp hội.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Tấn Việt - Chủ tịch Hội F&B Việt Nam kiêm Trưởng ban vận động thành lập FBA cho biết với xuất phát điểm là Hội F&B Việt Nam, FBA có sẵn cộng đồng hơn 10.000 hội viên thường xuyên hoạt động ngay khi ra mắt.

Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về Đại hội và Ban chấp hành sẽ được giới thiệu vào Ngày hội ẩm thực TP.HCM ngày 11/1 tới đây. Trong đó, ban chấp hành sẽ là các nhà khoa học, nghiên cứu, chuyên gia ẩm thực, nhà quản lý doanh nghiệp.

Hiện nay, TP.HCM được xem là trung tâm ẩm thực cho cả khu vực Đông Nam Bộ và là điểm giao thoa giữa Bắc - Nam, Đông - Tây. Danh sách 50 thành phố có ẩm thực đường bộ ấn tượng nhất thế giới của Tạp chí CEOWorld (Mỹ) còn xếp TP.HCM ở vị trí thứ 4, vượt xa các TP du lịch nổi tiếng như Seoul, Tokyo, Bắc Kinh...

Do đó, ông Việt cho rằng việc thành lập hiệp hội sẽ là cầu nối quảng bá ẩm thực TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung ra quốc tế. Đồng thời, các nhà hàng, khách sạn, cà phê, câu lạc bộ giải trí trên địa bàn TP, đặc biệt là những đơn vị khởi nghiệp, cũng sẽ có cơ hội kết nối hợp tác nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển ngành ẩm thực TP với các thương hiệu mạnh, bền vững.

Việc thành lập hiệp hội diễn ra trong bối cảnh Sở Du lịch TP.HCM đang chuẩn bị nhiều hoạt động đón Tết Quý Mão 2023. Theo cơ quan này, bên cạnh các chương trình tham quan và vui chơi, giải trí tại các điểm đến, các khách sạn 3-5 sao trên địa bàn cũng có nhiều hoạt động như tổ chức tiệc đón giao thừa tại nhà hàng, múa lân tại tiền sảnh vào sáng đầu năm, hay giới thiệu món ngon cổ truyền ngày Tết...

Sở Du lịch đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch, ăn uống, mua sắm lưu ý các vấn đề về an toàn phòng cháy chữa cháy,vệ sinh thực phẩm và đảm bảo an ninh trật tự, bán hàng hóa đúng giá niêm yết. Từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức để khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động của một số cơ sở để nắm bắt tình hình và có giải pháp chấn chỉnh phù hợp.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

TP.HCM đón 1,6 triệu khách dịp Tết Dương lịch

Tổng doanh thu của ngành du lịch TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch ước đạt khoảng gần 6.000 tỷ đồng.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm