Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ bị phạt, ba học sinh tiểu học vào rừng ăn lá ngón

Lo sợ bị bố mẹ trách phạt vì trộm đồ chơi của các em học sinh mầm non, ba học sinh tiểu học ở Nghệ An rủ nhau vào rừng ăn lá ngón.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Hồng Hoa, Trưởng phòng Giáo dục huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ba học sinh tiểu học ở xã Na Ngoi ăn lá ngón.

Danh tính các nạn nhân gồm Xồng Bá Dìa, Xồng Bá Xồ và Xồng Bá Rê (đều 8 tuổi, học lớp 3, là họ hàng với nhau). Em Dìa do ăn nhiều bị ngộ độc nặng nên đã tử vong. Hai em còn lại đã qua cơn nguy kịch và đang được các y, bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

an la ngon tu tu anh 1
Bản Thăm Hón, nơi ba em ăn lá ngón tự tử. Ảnh: P.H.

"Nơi xảy ra sự việc là điểm trường bản Thăm Hón thuộc Trường tiểu học Na Ngoi 1. Phòng đang chờ báo cáo cụ thể của trường", ông Hoa cho hay.

Ông Mùa Dua Thái, Chủ tịch UBND xã Na Ngoi, cho biết việc ba học sinh ăn lá ngón có thể là do sợ bị bố mẹ trách phạt vì lấy trộm đồ chơi trong trường mầm non gần đó.

Cụ thể, sau ngày khai giảng, sáng 6/9 giáo viên mầm non ở điểm trường này (Tiểu học và mầm non học một chỗ) phát hiện bị mất đồ chơi. Khi các cô đến lớp tiểu học hỏi có ai lấy đồ chơi của các em mầm non thì trả lại, ba em Dìa, Xồ và Rê đứng dậy thừa nhận lấy.

Cô giáo cho biết sẽ báo cáo lên Trưởng bản và phụ huynh của các em. Lo sợ bị bố mẹ trách phạt, ba học sinh này rủ nhau vào rừng ăn lá ngón tự tử. Mọi người phát hiện nhưng chỉ cứu được 2 em.

an la ngon tu tu anh 2
Xã Na Ngoi, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Thiếu phụ 17 tuổi ăn lá ngón sau trận cãi vã với chồng

Sau khi xảy ra mâu thuẫn với chồng, chị Xồng Y Nu (dân tộc Mông) ở Nghệ An đã ăn lá ngón dẫn đến tử vong.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm