Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So ảnh chụp xóa phông của iPhone 7 Plus với máy DSLR

Trong một số trường hợp, ảnh chụp từ iPhone 7 Plus tương đồng với một chiếc máy DSLR tầm thấp nhưng camera kép trên model này chưa mang đến cách mạng trong nhiếp ảnh di động.

so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 1so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 2
Trên bản iOS 10.1 beta, Apple phát hành tính năng chụp chân dung (portrait mode) cho iPhone 7 Plus, cho phép chụp xóa phông giống máy ảnh DSLR. Dưới đây là màn so sánh cơ bản chế độ chụp xóa phông của model này với một chiếc DSLR tầm thấp là Canon T4i kèm lens 40mm f/2.8 (gần tương đồng với ống kính thứ 2 56mm trên iPhone 7 Plus). Bên trái là ảnh chụp từ iPhone 7 Plus, bên phải từ máy Canon.
so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 3so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 4

Chụp chân dung:

Trong điều kiện đủ sáng, ảnh chụp từ cả 2 máy cho chất lượng gần tương đồng mặc dù iPhone 7 Plus có xu hướng cắt khung hình của chủ thể (để xóa phông) không được mượt bằng. Phần phông phía sau trên ảnh chụp từ iPhone cũng tối hơn và khó có thể coi là bokeh.


so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 5so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 6
Chụp trong nhà, cảm biến kích thước lớn của máy ảnh Canon lập tức thể hiện ưu thế vượt trội. Có thể thấy, độ sâu của trường ảnh do iPhone 7 Plus tạo ra là đáng khen. Tuy nhiên, khoảng cách giữa nó và một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp vẫn còn xa.

so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 7so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 8
Chụp động vật: iPhone cho màu sắc ấm hơn. Cách làm mở phần hậu cảnh của nó cũng tỏ ra chuyên nghiệp mặc dù nó không mịn như máy ảnh Canon. iPhone cũng bắt nét rất nhanh, ngay cả khi vật thể chuyển động.


so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 9so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 10
Ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, các chi tiết vùng mặt của chú chó được tái hiện tốt trên ảnh chụp từ iPhone. Cách nó xóa phông phía sau đôi chân chú chó cũng rất chuyên nghiệp, hoàn toàn không giống với nhiều smartphone trước đây. 
so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 11so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 12
Chụp sản phẩm: Thông thường, những bức ảnh thiếu chiều sâu từ smartphone sẽ khiến ảnh chụp sản phẩm trở nên mờ nhạt. Với iPhone 7 Plus, điều này sẽ được khắc phục. Tất nhiên, người dùng cần phải có ánh sáng tốt. Tuy nhiên, có một nhược điểm của iPhone 7 Plus là ống kính 56mm của nó chỉ có thể lấy nét ở khoảng cách tối thiểu 48 cm. 



so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 13so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 14
Do có cảm biến nhỏ, iPhone gặp rắc rối thực sự trong những bức ảnh thiếu sáng so với máy ảnh DSLR. Hình ảnh thu được khá nhiễu và không rõ ràng.

so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 15so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 16
Chụp hoa: Hoa hoàn toàn không nằm trong phạm vi của chế độ chụp chân dung mới trên iPhone 7 Plus. Mặc dù có những khoảng mờ nhất định ở góc ảnh, phần trung tâm của ảnh cho chất lượng không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.
so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 17so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 18
Khi chụp closed-up, khác biệt duy nhất giữa 2 bức ảnh này (ngoài tông màu) chỉ là khả năng xóa phông xuất sắc hơn đôi chút trên chiếc máy ảnh Canon.

so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 19so anh iPhone 7 Plus voi DSLR anh 20
Chụp đồ uống: Đây là một thử thách quá khó cho iPhone: chụp một chai Whiskey trên nền bếp tối, mặt sàn có phản chiếu. iPhone gặp khó trong việc nhận biết các khu vực cần làm mờ và cho ra một bức ảnh khá nham nhở.


Những bức ảnh đầu tiên từ camera kép của iPhone 7 Plus

Những bức ảnh này được chụp trong khuôn khổ giải quần vợt Mỹ mở rộng, do nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Landon Nordeman thực hiện.




Đức Nam

Ảnh: iMore

Bạn có thể quan tâm