Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So ảnh chụp từ Samsung Galaxy S10 và iPhone XS Max

Galaxy S10 sở hữu hệ thống 3 camera, có thể chụp góc siêu rộng trong khi iPhone XS Max dùng camera kép mang đến màu sắc chân thực hơn.

so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 1
Galaxy S10 có hệ thống 3 camera, trong đó một camera góc rộng (77 độ) có độ phân giải 12 MP, khẩu độ kép f/1.5-F/2.4, một camera telephoto (45 độ) 12 MP khẩu độ f/1.4 và một camera góc siêu rộng (123 độ) 16 MP khẩu độ f/2.2.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 2
iPhone XS Max được trang bị camera kép 12 MP trong đó một ống kính góc rộng khẩu độ f/1.8 và ống kính tele khẩu độ f/2.4. Model này có thể zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 10x.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 3so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 4
Khi chụp trái cây, camera trên Galaxy S10 cho ra bức ảnh khá rực, màu đỏ của những quả cà chua có phần đậm đà hơn, mang đến cảm giác bắt mắt. iPhone XS Max không tăng độ rực mà giữ nguyên màu sắc.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 5so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 6
Khi chụp cận những chi tiết như hoa, con ong, cả 2 model này đều có độ chi tiết cao khi zoom ảnh. Tuy nhiên, Galaxy S10 được tích hợp công nghệ AI, có thể nhận dạng ngữ cảnh và tự động điều chỉnh ánh sáng, màu sắc đẹp mắt hơn so với iPhone XS Max. Phần hậu cảnh của cả hai bức hình đều được mờ nhẹ và không lem nhem.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 7so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 8
Cả 2 máy đều có tốc độ chụp và bắt nét nhanh, với những trường hợp chủ thể đang di chuyển liên tục, ảnh cho ra vẫn tốt không có tình trạng bị nhòe.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 9so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 10
Chế độ chụp ảnh chân dung trên iPhone XS Max được nâng cấp với nhiều hiệu ứng ánh sáng có sẵn, người dùng có thể tự điều chỉnh khẩu độ giả lập từ f/1.4-f/16 sau khi chụp. Galaxy S10 ngoài khả năng điều chỉnh độ xóa phông sau khi chụp còn có thêm những hiệu ứng như như xoay, thu phóng và điểm màu… cho người dùng tùy chỉnh theo sở thích. Khả năng xóa phông trên Galaxy S10 hiệu quả hơn  XS Max ở phần viền da tay khá mịn, không bị lỗi lấm tấm.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 11so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 12
Galaxy S10 có lợi thế hơn iPhone XS Max ở camera góc siêu rộng 123 độ, 16 MP khẩu độ f/2.2. Người dùng có thể dễ dàng lấy cả tòa nhà nhiều tầng ở khoảng cách không quá xa, trong khi cùng vị trí đó, iPhone XS Max chỉ lấy được gần hết tòa nhà.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 13so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 14
Khi zoom quang học 2x, các chi tiết trên ảnh của cả 2 máy vẫn thể hiện tốt. Phần gỗ trên thuyền và nước của iPhone XS Max nhạt hơn so với Galaxy S10.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 15so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 16
Khi chụp ảnh vào ban đêm, ánh sáng yếu, ảnh trên Galaxy S10 sáng và ít bị nhiễu (noise) hơn so với iPhone XS Max. 
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 17so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 18
Khả năng tái tạo màu sắc của 2 máy có sự chênh lệch không quá lớn. Những chi tiết như cánh hoa, lá vẫn được thể hiện đầy đủ mặc dù ảnh chụp trong trường hợp rất thiếu sáng.
so sanh camera iPhone XS Max voi Galaxy S10 anh 19
Nhìn chung, cả Galaxy S10 và iPhone XS Max đều cho khả năng chụp ảnh tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Với iPhone XS Max, máy cho hình ảnh chân thực, khả năng xóa phông tốt. Trong khi, Galaxy S10 có thể chụp ảnh góc siêu rộng, giúp lấy được nhiều chi tiết hơn, tích hợp các hiệu ứng xóa phông đa dạng, hình ảnh được AI đều chỉnh cân đối, đẹp mắt. Trang DxOMark chấm camera Galaxy S10 109 điểm, chênh hơn so với iPhone XS Max với 105 điểm. 
Thử vân tay siêu âm của Galaxy S10 - mở nhanh, dùng cả khi tay ướt Cảm biến trên Galaxy S10+ sử dụng sóng siêu âm để nhận diện từng chi tiết 3D của đường vân tay, mang đến khả năng nhận diện chính xác, an toàn và tiện lợi trong nhiều điều kiện.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm