Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Snapdragon 855 Plus ra mắt - chuyên game, 5G, có sớm trên ROG Phone II

Bộ xử lý Snapdragon 855 Plus được nâng cấp chủ yếu về hiệu suất, giúp cải thiện khả năng chơi game, kết nối 5G và AI.

Qualcomm vừa ra mắt bộ xử lý Snapdragon 855 Plus với một số cải tiến về hiệu năng, tập trung nâng cấp các trải nghiệm về gaming, kết nối mạng 5G và AI và VR.

"Bộ xử lý Snapdragon 855 Plus sẽ giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng của các game thủ với hiệu năng xử lý mạnh mẽ hơn", Kedar Kondap, Phó chủ tịch chịu trách nhiệm quản lý sản phẩm của Qualcomm cho biết.

Qualcomm ra mat Snapdragon 855 Plus anh 1
Bộ xử lý Snapdragon 855 Plus cho hiệu suất GPU tăng 15% so với phiên bản tiền nhiệm. Ảnh: GSMArena.

Snapdragon 855 Plus được trang bị cả modem Snapdragon X24 LTE 4G và X50 5G kết hợp với các giải pháp RF Front-end của Qualcomm. Nó cho phép cải thiện tốc độ mạng và thời lượng pin của thiết bị.

So với bộ xử lý tiền nhiệm, xung nhịp CPU của Snapdragon 855 Plus được tăng lên 2,96 GHz. Bên cạnh đó, GPU Adreno 640 cũng cho hiệu suất hoạt động tăng 15%.

Qualcomm cho biết Snapdragon 855 Plus sẽ được trang bị trên các smartphone thương mại ra mắt cuối năm nay. Theo GSMArena, Asus ROG Phone II sẽ là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ xử lý mới này của Qualcomm.

Công nghệ Trung Quốc phụ thuộc Mỹ như thế nào

Trung Quốc phụ thuộc vào Mỹ trong những công nghệ quan trọng nhất như bán dẫn, hệ điều hành, chip... dù đã tự chủ trong các lĩnh vực liên quan đến tiêu dùng và mạng xã hội.


Đức Hải

Bạn có thể quan tâm