Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartwatch kiêm huấn luyện viên cá nhân, pin 6 ngày

Garmin vừa trình làng mẫu đồng hồ thông minh Venu Sq được trang bị loạt tính năng hữu ích cùng thiết kế trẻ trung, hứa hẹn trở thành lựa chọn lý tưởng cho người trẻ.

Bên cạnh những điểm cộng về thiết kế, giá bán, thiết bị còn tích hợp tính năng tập luyện đa dạng, hứa hẹn trở thành lựa chọn lý tưởng trong mùa mua sắm cuối năm. Dưới đây là 5 công dụng hữu ích của mẫu đồng hồ thông minh này.

Theo dõi thông số sức khỏe

Với cảm biến hiện đại, Garmin Venu Sq thu thập nhịp tim người dùng với độ chính xác cao. Kết hợp các yếu tố đo lường tiên tiến khác như lượng oxy trong máu, mức độ căng thẳng hay nhịp hô hấp, thiết bị liên tục theo dõi và dự đoán sức khoẻ của người dùng.

Venu Sq cũng liên tục đo năng lượng thể chất trong suốt ngày dài hoạt động, từ đó cảnh báo mức năng lượng đang sử dụng cao hay thấp, để người dùng nghỉ ngơi phù hợp.

Garmin anh 1

Venu Sq hỗ trở cải thiện sức khỏe của người dùng.

Bên cạnh đó, các chỉ số như tần số hô hấp, theo dõi kinh nguyệt dành cho bạn nữ, chỉ số vận động thân thể cũng là những tính năng chuyên biệt về sức khỏe mà Garmin dành riêng cho người dùng.

Venu Sq còn ghi điểm với tính năng “Nhận diện tai nạn khẩn cấp”. Cụ thể, khi có tai nạn xảy ra, đồng hồ sẽ tự động gửi định vị GPS của người dùng kèm thông báo khẩn cấp đến gia đình, bạn bè đã cài đặt từ trước.

Smartwatch kiêm huấn luyện viên

Garmin Venu Sq hỗ trợ đến 20 môn thể thao cơ bản như chạy bộ, đạp xe, bơi lội…, cho phép người dùng truy cập và kích hoạt nhanh chỉ trong vài thao tác để bắt đầu luyện tập. Với mỗi môn thể thao, đồng hồ có phương thức đo lường khác nhau để đem đến kết quả thể chất chính xác.

Hiểu rằng mỗi cá nhân sở hữu một thể trạng riêng biệt, cường độ và kết quả tập luyện không đồng đều, Garmin trang bị hệ thống phần mềm thông minh trên Venu Sq. Dựa trên thể trạng thực của người đeo, thiết bị sẽ phân tích và tuỳ chỉnh bài tập, từ cardio, gym, yoga đến pilates; đồng thời đề xuất quá trình tập luyện phù hợp kèm hướng dẫn chi tiết, bộ đếm thời gian riêng để người dùng tập theo, từ đó đạt hiệu quả tập luyện cao nhất.

Thiết bị cũng tự động thiết kế các bài tập theo mục tiêu dài hạn, theo dõi và nhắc nhở người dùng tuân thủ các cột mốc tập luyện đã đề ra, từ đó cải thiện sức khoẻ, nhất là trong cuộc sống bận rộn, ít vận động.

Cải thiện giấc ngủ

Với Garmin Venu Sq, người dùng có thể theo dõi đầy đủ chỉ số thể trạng trong khi ngủ, bao gồm nhịp tim, nhịp thở, nồng độ oxy trong máu, thậm chí cả sự trở mình vào ban đêm hay các giai đoạn của giấc ngủ. Khi bạn vừa thức giấc, thiết bị có thể dựa vào thông số nhịp tim trong suốt quá trình ngủ để đưa ra kết quả về chất lượng giấc ngủ, nồng độ oxy và phục hồi sau khi ngủ.

Bằng việc chủ động theo dõi, tuỳ chỉnh để có giấc ngủ tốt, người dùng có thể phục hồi sức khỏe nhanh và hiệu quả hơn sau mỗi ngày, đồng thời nạp lại năng lượng cho ngày dài tiếp theo.

Loạt tính năng thông minh

“Thông báo thông minh” là tính năng được nhiều người yêu thích. Tính năng này cho phép người dùng xem và tương tác nhanh với các thông báo quan trọng từ smartphone ngay trên cổ tay. Những tính năng nhắc nhở uống nước, năng lượng cơ thể hay theo dõi chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp người dùng nắm trọn tình hình thể trạng, chăm sóc bản thân tốt hơn.

Garmin anh 2

Nghe nhạc khi tập luyện mà không cần điện thoại là điểm cộng của Garmin Venu Sq.

Bên cạnh đó, người dùng có thể tải thêm ứng dụng thông minh độc quyền hay mở rộng tiện ích tại Garmin Connect IQ. Nếu bạn yêu âm nhạc, thiết bị này sẽ là lựa chọn phù hợp khi cho phép chép nhạc và lưu trữ hơn 500 bài hát, phát nhạc đến tai nghe Bluetooth trong mọi hành trình tập luyện mà không cần kết nối Internet hay smartphone.

Dung lượng pin lớn

Điều khiến nhiều người khó khăn khi tiếp cận smartwatch là phải sạc thiết bị mỗi ngày, nhưng đây không phải trở ngại đối với các mẫu đồng hồ thông minh đến từ Garmin.

Cụ thể, Venu Sq có thể sử dụng liên tục đến 6 ngày chỉ với một lần sạc. Ở cường độ cao hơn, khi vừa dùng GPS và phát nhạc, chiếc đồng hồ này vẫn cung cấp 6 giờ sử dụng liên tục, hoặc 20 giờ nếu chỉ dùng riêng GPS.

Thời lượng pin ấn tượng đủ sức chinh phục những tín đồ công nghệ khắt khe nhất và đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường của hầu hết người dùng phổ thông.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm