Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartwatch bắt đầu bị cấm mang vào phòng thi

Lo ngại gian lận trong thi cử, một số trường đại học trên thế giới đã bắt đầu cấm mang smartwatch vào phòng thi.

Điện thoại thông minh là thiết bị từ lâu đã bị cấm trong các kỳ thi, và sắp tới smartwatch có thể cũng cùng chung số phận.

Lo ngại gian lận trong thi cử, một số trường đại học trên thế giới đã bắt đầu cấm mang smartwatch vào phòng thi. 

Vài tháng trước, Apple cho biết sẽ sớm tung mẫu đồng hồ thông minh của hãng ra thị trường, đồng thời thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp smartwacth hiện tại. Năm ngoái, một trường đại học ở London cho rằng, kế hoạch của Apple vô hình chung sẽ tạo nên "một vấn đề trong các phòng thi kể từ năm 2015", do giám thị hầu như không phân biệt được đâu là đồng hồ thông minh và đâu là đồng hồ thông thường. Nguyên nhân là do mẫu Apple Watch của “Táo khuyết” sẽ là một thiết bị công nghệ mang đậm chất thời trang, cá tính. 

Một số trường đại học trên thế giới đã bắt đầu cấm mang đồng hồ vào phòng thi, vì yêu cầu giám thị kiểm tra đồng hồ của từng học sinh là điều bất khả thi. Trường đại học City University (London) xem smartwatch cũng tương tự smartphone và họ cấm tất cả thiết bị này có mặt trong phòng thi. Tất cả sinh viên trước khi vào thi phải cởi bỏ đồng hồ và điện thoại, bỏ vào trong một chiếc túi nhựa rồi đặt dưới bàn. Hiện các phòng thi tại City University được lắp nhiều đồng hồ treo tường lớn, và sinh viên cũng có thể yêu cầu một chiếc đồng hồ để bàn để kiểm tra thời gian trong quá trình làm bài.

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm