Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone tương lai sẽ có màn hình 4K, camera 55 ‘chấm’

Người dùng có xu hướng không bao giờ hài lòng với thiết bị trên tay mình, còn nhà sản xuất luôn cố gắng đẩy cấu hình của máy càng cao càng tốt.

Sau các sản phẩm màn hình Full HD, camera 20 - 40 megapixel, câu hỏi được đặt ra là smartphone thế hệ mới sẽ được tích hợp những gì? Ông Michelle Ley Li - Giám đốc cao cấp phụ trách marketing của Qualcomm đã có một số gợi ý rất đáng lưu tâm.

Màn hình 4K

Đây được xem là một giấc mơ có thật, và nhiều người vẫn không dám tin là các hãng sẽ cho phát triển loại màn hình 2K, thậm chí 4K trên smartphone.

Trên thực tế, những thông tin đầu tiên về smartphone 2K đã xuất hiện tại Trung Quốc, với một thiết bị có tên là Vivo Xplay3S. Nhiều nguồn tin khác cũng đã nói bóng gió về việc màn hình 4K sẽ xuất hiện ngay trong năm 2014.

Việc tích hợp màn hình 4K trên một thiết bị cầm tay như smartphone dẫn đến một số nghi vấn: “Liệu chúng ta có thực sự cần nó, hay liệu nó có là thủ phạm gây ngốn sạch pin trong chốc lát? Li tỏ ra không quá lo ngại về điều này.

“Các hãng dường như luôn có cách giải quyết. Màn hình 4K chắc chắn cần pin dung lượng lớn, nhưng họ sẽ biết cách vượt qua thử thách này”.

Li cho biết, ngay cả với màn hình độ phân giải siêu nét, những chiếc smartphone thế hệ mới vẫn sẽ đủ dùng cho một ngày dài với một lần sạc. Đó cũng sẽ là ưu tiên hàng đầu của Qualcomm.

Camera 55 megapixel

Li cho biết, dòng chip Snapdragon 800 của Qualcomm hiện tại có thể hỗ trợ camera độ phân giải lên đến 55 megapixel cũng như gói phần mềm đi kèm với nó, bao gồm các chế độ HDR, loại bỏ vật thể không xác định và chế độ chụp không lag.

Với việc đã được nhà sản xuất chip “mở đường”, không loại trừ khả năng camera của smartphone sẽ được đưa lên mức 55 megapixel. Hiện tại, một số sản phẩm như Xperia Z1 hay Lumia 1020 đã sử dụng camera độ phân giải 20 và 41 megapixel.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm