Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone thương hiệu MobiFone giá 1,5 triệu đồng

Chiếc điện thoại MobiFone M9000 có khá nhiều điểm tương đồng với Samsung Galaxy Y, nhưng giá bán thấp hơn, ở mức 1,5 triệu đồng.

Smartphone thương hiệu MobiFone giá 1,5 triệu đồng

Chiếc điện thoại MobiFone M9000 có khá nhiều điểm tương đồng với Samsung Galaxy Y, nhưng giá bán thấp hơn, ở mức 1,5 triệu đồng.

Là một sản phẩm giá rẻ, hướng đến phân khúc smartphone tầm thấp, sản phẩm của MobiFone sở hữu nhiều thông số hấp dẫn, nhất là so với mức giá 1,5 triệu đồng của nó.

MobiFone M9000 được xem là đối thủ của chiếc điện thoại giá rẻ Galaxy Y từ Samsung.

Cụ thể, model này được tích hợp màn hình 3,5 inch độ phân giải 320 x 480 pixel, chip lõi đơn tốc độ 1 GHz, RAM 256 MB và camera sau 2 megapixel. Model này có bộ nhớ trong chỉ 160 MB, nhưng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài lên đến 32 GB.

So với một sản phẩm thuộc hạng “tiêu chuẩn” trong dòng smartphone tầm thấp là Galaxy Y, thì chiếc M9000 có màn hình lớn hơn 0,5 inch và tốc độ xử lý của chip cũng nhanh hơn. Chiếc điện thoại thương hiệu MobiFone cũng được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 2.3 và pin 1.200 mAh giống như đối thủ.

Thiết kế phần cứng

Về thiết kế, MobiFone M900 sở hữu những nét đặc trưng của một model giá rẻ, với các cạnh bo tròn khá gọn gàng. Cạnh trái của máy là nơi đặt cổng microUSB, cạnh phải có nút tăng giảm âm lượng, còn đỉnh đầu máy là nơi bố trí nút nguồn/khóa màn hình và jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Máy có thiết kế sắc sảo và rất gọn khi cầm trên tay.

Phía mặt sau, máy dùng nắp lưng bằng nhựa với họa tiết sần, giúp người dùng không bị trơn trượt khi cầm. Camera 2 megapixel, jack cắm tai nghe hay cổng microUSB của máy đều được thiết kế lồi nhưng không tạo cảm giác khó chịu. Ngược lại, nó còn tạo ra điểm nhấn của sản phẩm giá rẻ này. M9000 sở hữu cân nặng 117 gram, mỏng 11,5 mm.

Ở mặt trước, loa ngoài và phần màn hình của máy được bố trí khá hài hòa. Chiếc M9000 không có nút bấm vật lý, thay vào đó là 4 phím cảm ứng, bao gồm Menu, Home, Back và Search (từ trái qua phải). Phần đuôi máy được thiết kế vát cong rất đẹp mắt. Giống như một số model giá rẻ khác, sản phẩm này cũng không được tích hợp camera trước.

Trải nghiệm

Màn hình 3,5 inch của máy không quá lớn nhưng được xem là lý tưởng cho một model giá rẻ. Với độ phân giải 320 x 480 pixel, hình ảnh hiển thị của sản phẩm này tương đối sắc. Các phần chữ, biểu tượng hay widget hiển thị trên màn hình này đều rõ và khá sống động. Có một điểm đáng chú ý là nếu tăng độ sáng màn hình lên mức cao, màn hình của máy tỏ ra rất sáng, góc nhìn rộng và cũng tương đối sặc sỡ.

Người dùng cũng không gặp bất cứ khó khăn gì khi thực hiện các thao tác trượt hoặc vuốt. Tuy nhiên, khi mở hoặc đóng ứng dụng, bạn sẽ cảm nhận được độ trễ nhất định. Đây cũng là điều thường gặp trên các sản phẩm giá rẻ.

Tốc độ lướt web nhanh.

Bộ nhớ trong khá hạn chế của máy chỉ cho phép người dùng tải được khoảng vài ứng dụng cần thiết, nên bắt buộc bạn sẽ phải sử dụng thẻ nhớ ngoài. MobiFone M9000 cũng cho tích hợp 2 SIM rất tiện lợi.

Có một điểm đáng chú ý là chiếc M9000 cho tốc độ lướt web nhanh đến mức đáng kinh ngạc. Các trang web tải nhanh, ảnh và chữ đều hiện ra rõ ràng, cho phép bạn nhanh chóng truy cập đến các nội dung yêu thích.

Với màn hình độ phân giải hạn chế, trải nghiệm xem video của model này không ấn tượng. Bù lại, loa ngoài của máy có âm lượng khá lớn và vang, thích hợp cho việc nghe nhạc.

Thêm một điểm cộng nữa của model này đó là thời gian chờ của pin rất xuất sắc. Thậm chí, ngay cả khi bạn để vài ngày, pin của máy hầu như chỉ tụt nhẹ. Trên lý thuyết, thời gian chờ của chiếc M9000 là 207 giờ (khoảng 8 ngày).

Kết

Với mức giá 1,5 triệu đồng, M9000 của MobiFone là một sản phẩm tốt, đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của một smartphone như lướt web, truy cập mạng xã hội hay chia sẻ ảnh mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, sẽ có những khó khăn nhất định để model này khẳng định được chỗ đứng trước hàng loạt các sản phẩm giá ngày càng rẻ và có thương hiệu tốt hơn.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm