Tương tự tại Việt Nam, con số thanh thiếu niên sử dụng smartphone cũng đang chiếm số lượng lớn so với những người chỉ sử dụng điện thoại di động cơ bản. Điều này đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến chiến lược sản xuất và kinh doanh của các hãng điện thoại di động hiện nay.
Các smartphone giành cho giới trẻ cũng đang thu hẹp khoảng cách cả về thiết kế lẫn tính năng so với các sản phẩm cao cấp. Chẳng hạn như OPPO Find Muse mới ra mắt (giá chỉ 3,5 triệu đồng) đã có những trang bị xa xỉ như vỏ polycarbonate chống bám vân tay, viền bao thân máy bằng kim loại, màn hình 4 inch WVGA và vi xử lý lõi đôi. Những tính năng như lật úp để tắt chuông và chế độ ngủ thông minh - màn hình sẽ luôn sáng khi người dùng nhìn vào máy - cũng xuất hiện trên model này.
Chính sách “cao cấp hóa” các dòng máy bình dân, nhắm vào giới trẻ này đang cho thấy sự đúng đắn. Nó góp phần cải thiện mạnh doanh số bán hàng của các nhà sản xuất dù những sản phẩm này không đem lại nhiều lợi nhuận.
Xu hướng 2 SIM cũng đang dần trở nên phổ biến trên các dòng máy smartphone giá rẻ do ảnh hưởng từ việc “thay SIM như thay áo” của giới trẻ. Một lần nữa OPPO tỏ ra nhanh nhẹn trong việc bắt kịp thị hiếu khách hàng khi sản phẩm của họ sở hữu 2 khe SIM có kích thước khác nhau, giúp khách hàng không gặp phải rắc rối khi thay SIM từ máy khác. Ngoài ra, chế độ Smart Dual SIM, Smart 3G của OPPO Find Muse cũng giúp người sử dụng linh hoạt trong việc sử dụng 3G trên cả 2 SIM mà không băn khoăn việc lắp nhầm khe.
Thông tin về OPPO
OPPO là thương hiệu công nghệ đã đăng ký toàn cầu. Với văn phòng ở 6 nước khác nhau, OPPO có khách hàng chủ yếu là ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Từ khi bước chân vào thị trường điện thoại năm 2008, công ty đã không ngừng công bố các sản phẩm sử dụng công nghệ mới nhất, chất lượng cao nhất cũng như những sản phẩm thân thiện với người dùng. OPPO có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2012.
Truy cập http://oppomobile.vn và tại đây.
Tư liệu: OPPO