Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone tẩu thuốc giá 299 USD tại CES

Jupiter tung ra mẫu smartphone kết hợp thuốc lá điện tử tại CES 2016. Nó không thực sự là thiết bị đáng mơ ước nhưng hẳn ai cũng muốn thử dùng một lần, theo The Verge.

Jupiter IO 3 là thiết bị chỉ hỗ trợ chuẩn 3G, chạy Android Kitkat 4.4 và có giá 299 USD. Máy trang bị hai viên pin, một để cấp nguồn cho smartphone, một để vận hành đầu lọc thuốc lá điện tử gắn trong, với tổng thời lượng sử dụng là 16 tiếng. Hai viên pin này được dùng chung, nên người dùng điện thoại được lâu hơn nếu ít hút thuốc. Phiên bản 4G dự định được tung ra vài tháng tới, với mức giá 499 USD. Các thông số khác về cấu hình, camera vẫn đang được giữ kín.

Một số thông số của Jupiter IO 3.

Hương vị thuốc lá dạng lỏng được dùng trong thiết bị này đến từ Vaporcade, công ty vừa bước vào ngành smartphone với lịch sử sản xuất thuốc lá, xì gà, hạt cà phê; về lý thuyết, họ có kinh nghiệm trong việc tạo ra hương vị cho thứ thuốc lá dạng lỏng trong máy.

IO 3 có thiết kế khá cơ bản, nhưng người dùng có thể mở nắp nhựa ở cạnh trên và gắn ống hút. Máy trang bị một nút đặc biệt ở mặt trên nhằm điều chỉnh nhiệt độ và tăng vị thuốc.

Dung dịch thuốc được bán với giá 15 USD, có nhiều hương vị như bạc hà, đào, cafe, với lượng dùng tương đương 4 bao thuốc lá thông thường. Ứng dụng Vaporcade sẽ theo dõi thời lượng pin, lượng thuốc còn lại, hương vị thuốc bạn đang sử dụng và lượng thuốc đã hút. Nếu bạn đang cố cai hẳn hoặc giảm lượng thuốc, ứng dụng này cho phép đặt giới hạn và cảnh báo dựa vào đó.

Hình ảnh thực tế chiếc smartphone tẩu thuốc. Ảnh: Brandsynanio.

Công ty này tuyên bố thiết bị đã được FCC cho phép vào 11/2015. Ảnh hưởng sức khỏe, hệ lụy của thuốc lá dạng lỏng so với thuốc lá thông thường vẫn là một câu hỏi mở mà các nhà khoa học chưa thể kết luận chính xác.

Theo The Verge, khó có khả năng Jupiter IO 3 sẽ thay thế được các smartphone hiện tại, nhưng nó sẽ hướng tới nhóm người dùng thích các thiết bị độc, lạ hay những người ưa thích thuốc lá dạng này.

Công nghệ mới sạc đầy smartphone trong 1 phút

Sạc đầy smartphone chưa đến 1 phút là điều không tưởng, nhưng giờ đây điều đó đã trở thành hiện thực.

Những smartphone đáng chú ý nhất tại CES 2016 Các hãng Trung Quốc trình làng nhiều sản phẩm ấn tượng, trong khi những tên tuổi lớn không nhiều smartphone có điểm nhấn lần này.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm