Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony có thể từ bỏ OmniBalance, chuyển sang màn hình viền siêu mỏng

Đây không phải lần đầu tiên người ta nghe nói việc smartphone Sony sẽ loại bỏ viền màn hình, bởi từng có tin đồn về thiết bị sở hữu màn hình LCD tỷ lệ 18:9 ra mắt tại IFA 2017.

Trong khi các nhà sản xuất như Samsung, LG hay Xiaomi đang đua nhau tung ra thị trường các mẫu smartphone viền màn hình siêu mỏng hoặc thậm chí không viền, thì Sony hay Nokia vẫn còn đứng bên ngoài cuộc chơi khi vẫn theo đuổi những thiết kế cổ điển.

Vừa qua tại triển lãm IFA 2017, Sony tiếp tục giới thiệu chiếc Xperia XZ1, mẫu flagship với nhiều tính năng ấn tượng, song thiết kế OmniBalance cũ kỹ mà công ty trung thành trong nhiều năm qua vẫn tiếp tục được sử dụng khiến nhiều người dùng tỏ rõ sự thất vọng.

Tuy nhiên, nhiều khả năng gã công nghệ Nhật Bản sẽ thay đổi điều này. Theo Android Guys, Sony sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới tên gọi "Mirai" lên các thiết bị của hãng kể từ 2018. Dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ được giới thiệu tại triển lãm MWC 2018 diễn ra tại Barcelona.

Smartphone Sony khong vien anh 1
Sony có thể từ bỏ thiết kế OmniBalance truyền thống của hãng. Ảnh: Wccftech.

Trong tiếng Nhật, "Mirai" có nghĩa là "tương lai", đồng thời cũng là tên gọi của mã độc từng xuất hiện và lây lan với tốc độ rất nhanh trên hệ điều hành Linux hồi 2016.

Đây không phải lần đầu tiên người ta nghe nói việc smartphone Sony sẽ loại bỏ viền màn hình. Cách đây vài tháng, từng có tin đồn râm ran về một thiết bị sở hữu màn hình LCD tỷ lệ 18:9 được ra mắt tại sự kiện IFA 2017. Tuy nhiên, nó đã không xuất hiện. 

Hiện Sony chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên, song với xu thế màn hình không hoặc tràn viền trên smartphone ngày nay, Sony khó lòng đứng ngoài dòng chảy xu thế này, nếu như không muốn thị phần ngày càng bị thu hẹp.

Clip quảng cáo Sony Xperia XZ1 Mẫu flagship của công ty Nhật Bản tuy sở nhiều tính năng hấp dẫn song vẫn khó lòng thu hút người dùng bởi thiết kế OmniBalance cũ kỹ.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm