Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Smartphone phổ thông phải có những điều này mới chiều được người dùng

"Đã không còn khái niệm điện thoại giá rẻ đồng nghĩa với thiết kế xấu, hiệu suất chậm, độ phân giải màn hình kém và camera có cho vui", Techradar viết.

Samsung anh 1Samsung anh 2

"Đã không còn khái niệm điện thoại giá rẻ đồng nghĩa với thiết kế xấu, hiệu suất chậm, độ phân giải màn hình kém và camera có cho vui", Techradar viết. 

Tờ này giải thích, để cạnh tranh trên thị trường smartphone phổ thông, các hãng phải nỗ lực tung ra sản phẩm có mức giá vừa phải, thiết kế bắt mắt, tính năng cao cấp so với tầm giá để làm hài lòng người dùng. Đây không chỉ là cuộc đua giữa các thương hiệu mà còn là sự vượt qua chính mình của mỗi hãng, khi thế hệ smartphone sau phải mạnh mẽ, ấn tượng hơn với mức giá hợp lý hơn.

Samsung anh 3

Cuộc đua diễn ra gay gắt, các thương hiệu cạnh tranh quyết liệt với nhau, đồng thời chính mỗi nhà sản xuất cũng phải tạo nên bước tiến rõ rệt trên mỗi bản nâng cấp của mình.

Theo khảo sát của TechRadar, tính đến tháng 6, những mẫu smartphone dưới 200 USD sở hữu nhiều kiểu dáng, thông số, mức hiệu năng nhưng đều có đặc điểm chung là màn hình dưới 6,5 inch, camera kép, pin dung lượng khá và không có sạc nhanh. Chiếc Galaxy A20s của Samsung ra mắt hồi đầu năm cũng mang hơi thở chung của phân khúc. Tuy nhiên, đến phiên bản nâng cấp Galaxy A20s, Samsung vừa mở rộng tiêu chuẩn cho dòng smartphone phổ thông.

Samsung anh 4

Galaxy A20s vừa được Samsung ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 10, hướng đến người dùng trẻ, sở hữu những tính năng nổi bật so với thiết bị cùng phân khúc. Không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc và các giải trí cơ bản cho người dùng, Galaxy A20s có sự nâng cấp đáng kể để mang đến trải nghiệm mới mẻ trong dải smartphone phổ thông của hãng. Những nâng cấp này khiến Galaxy A20s trở thành ứng viên sáng giá của phân khúc 4 triệu đồng.

Máy có màn hình Infinity-V 6,5 inch độ phân giải HD+ hiển thị 16 triệu màu sắc. Nhờ màn hình được mở rộng, người dùng xem phim, lướt web thoải mái, việc thao tác khi chơi game cũng thuận lợi và chính xác hơn. Khả năng hiển thị của Galaxy A20s khá sắc nét, rực rỡ so với các thiết bị có giá khoảng 4 triệu đồng.

Galaxy A20s sở hữu bộ 3 camera sau có độ phân giải lần lượt là 13 MP, 8 MP, 5MP có khả năng chụp ảnh siêu rộng, xóa phông tạo nên những tấm ảnh ấn tượng hơn. Đại diện Samsung giải thích, Galaxy A20s trang bị camera chất lượng, để hỗ trợ người dùng trẻ của kỷ nguyên trực tuyến có công cụ tốt thể hiện sự sáng tạo, góc nhìn cá tính của mình.

Samsung anh 5Samsung anh 6

Galaxy A20s cũng sở hữu những tính năng cao cấp, hiếm có trong phân khúc như sạc nhanh, bảo mật vân tay, mở khóa bằng khuôn mặt. “Galaxy A20s có pin 4.000 mAh, sạc nhanh 15 W, tôi không quá lo lắng việc máy hết pin khi phải di chuyển nhiều. Tôi cũng không phải mang theo nhiều pin sạc dự phòng cồng kềnh trong chuyến du lịch mà có thể tranh thủ sạc đầy pin trong lúc nghỉ ăn trưa là có thể đủ dùng”, Minh Trí, sinh viên tại TP.HCM chia sẻ.

Trong khi đó, Hoàng Linh, sinh viên mới tốt nghiệp tại TP.HCM cho biết: “Tôi thích Galaxy A20s vì pin dung lượng cao, tôi không phải hạn chế chơi game, nghe nhạc hay ngại dùng 3G để tiết kiệm pin. Tôi gần như quên mất nỗi lo điện thoại sập nguồn trên chiếc smartphone cũ”.

Ngoài nâng cấp phần cứng, Galaxy A20s còn được tinh chỉnh trong giao diện hiển thị trên giao diện One UI Core để vừa dễ dùng, vừa tối ưu hiệu suất, giúp máy hoạt động mượt mà hơn. Với thiết kế này, Galaxy A20s sẽ có chế độ ban đêm Dark Mode đang thịnh hành, tạo cảm giác dễ chịu cho mắt khi sử dụng.

Samsung anh 7

Theo Gfk, chỉ trong tháng 4, các hãng di động bán động bán được hơn 401.000 thiết bị có tầm giá 3-5 triệu. Theo đại diện của một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam, đây là phân khúc không mang đến nhiều lợi nhuận nhưng giúp các hãng chiếm lĩnh thị phần, buộc họ phải liên tục ra nhiều sản phẩm mới, với những cải tiến thú vị. Miếng bánh di động phân khúc phổ thông khá béo bở, đóng vai trò chiến lược để các hãng khẳng định vị thế tại thị trường. Do đó, việc cạnh tranh gay gắt và nỗ lực mang đến những sản phẩm mới tốt hơn với mức giá dễ chịu là điều dễ hiểu.

Samsung anh 8

Không chỉ tập trung vào phần cứng, các ưu đãi, chế độ hậu mãi của Samsung cũng là yếu tố quan trọng để thuyết phục người dùng quyết định chọn thương hiệu này. Với mức giá chỉ khoảng 4 triệu đồng khá hời cho những tính năng và trải nghiệm mới mẻ trên Galaxy A20s, người dùng còn được hưởng nhiều ưu đãi từ Ứng dụng “Quà tặng Galaxy” với trị giá 270.000 đồng, mang đến ưu đãi giá trị như vé xem phim, voucher ăn uống… khá phù hợp với nhu cầu người dùng trẻ, tạo nên sự thích thú cho người dùng với sản phẩm của hãng này.

Samsung xây dựng hơn 100 trung tâm bảo hành trên toàn quốc để hỗ trợ người dùng trong suốt quá rình sử dụng máy. Bên cạnh đó, Galaxy A20s tích hợp Samsung Members giúp hãng luôn có thể nhận biết tình trạng thiết bị, đưa ra các đề xuất điều chỉnh để máy vận hành tối ưu, giúp người dùng không phải bận tâm vấn đề sửa lỗi.

Galaxy A20s được trang bị giao diện One UI do Samsung phát triển cùng các ứng dụng độc quyền sẽ được cập nhật thường xuyên để cải thiện bảo mật, tối ưu trải nghiệm. Người dùng Samsung còn được tận hưởng kho ứng dụng, hình nền phong phú, để dễ dàng cá nhân hóa thiết bị, tạo nên sự mới mẻ, cảm hứng khi dùng máy. Đây là những đặc quyền mà Samsung đã phát triển để làm hài lòng người dùng khi bước vào hệ sinh thái Galaxy của hãng này.

Bằng chiến lược chiều lòng người dùng trẻ, Samsung trong những năm gần đây không ngừng thiết lập những tiêu chuẩn mới cho từng phân khúc mà hãng này có mặt. Nếu Galaxy A80 được xem là sự đột phá của smartphone cận cao cấp với camera trượt xoay 180 độ, thì ở phân khúc phổ thông Galaxy A20s cũng vừa kích hoạt đường đua mới.

Với lợi thế nắm giữ đến 45,1% thị phần smartphone tại Việt Nam, theo Canalys, Samsung có khả năng tạo ra cú hích, kích hoạt những đường đua, dẫn dắt và thúc đẩy thị trường cùng phát triển, để người dùng có những thiết bị giá tốt, giàu tính năng hơn.

Samsung anh 9Samsung anh 10

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0 3

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Giang Phan Ninh

Đồ họa: Anh Nguyễn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm