Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone Nokia tạo dấu ấn với Android 9 Pie

Nokia nổi tiếng với thiết kế và độ bền của máy. Các dòng smartphone của hãng tiếp tục giữ thế mạnh cạnh tranh khi sở hữu nhiều dòng nâng cấp hệ điều hành lên Android 9 Pie.

Những chiếc smartphone Nokia với Android 9 Pie nhận phản hồi tích cực từ người dùng nhờ nhiều cải tiến sáng giá. Thông qua trí tuệ nhân tạo (AI), Android 9 Pie sẽ học hỏi từ hành vi người dùng qua các lần sử dụng để dự đoán thao tác kế tiếp.

Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 Plus, Nokia 6.1, Nokia 8, Nokia 5.1 Plus, Nokia 5, Nokia 8.1, Nokia 3.1 Plus và Nokia 3.1 hiện là những smartphone nổi trội chạy hệ điều hành tối ưu này. Ưu điểm của Android 9 Pie giúp Nokia nằm trong top những smartphone đáng mua hiện nay.

Nokia anh 1
Android 9 Pie mang đến lợi thế cạnh tranh cho Nokia.

Tính năng App Actions tự động tìm hiểu và ghi nhớ thói quen sử dụng smartphone Nokia của người dùng. Sau đó, thiết bị dự đoán và sẵn sàng ứng dụng chạy trước khi kích hoạt. Cụ thể, vào buổi chiều hàng ngày, bạn đều mở Google Play Music với đa số nhạc hòa tấu nhẹ nhàng, thư giãn thì vào thời điểm này trong ngày, App Actions sẽ đề xuất việc nghe nhạc hòa tấu.

Nokia anh 2
App Actions thay đổi thói quen sử dụng smartphone của người dùng.

Tính năng Adaptive Battery có thể nhận biết thói quen dùng ứng dụng trên smartphone Nokia thông qua thời gian sử dụng, dựa trên công nghệ Deepmind của Google. Sau đó, hệ thống tự đóng các ứng dụng không cần và kích hoạt các ứng dụng sẽ mở. Điều này giúp tuổi thọ pin được kéo dài hơn. Ví dụ, người dùng có thói quen chơi game hoặc vào app xem phim vào buổi tối, ứng dụng đó sẽ tắt vào ban ngày để tiết kiệm thời lượng pin.

Nokia anh 3
Adaptive Battery giúp kiểm soát tuổi thọ và cách dùng pin.

Tính năng Adaptive Brightness dựa vào thói quen người dùng để tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp mà không cần cài đặt tự động, giúp giảm thao tác thủ công trên smartphone Nokia. Nếu người dùng thường tăng độ sáng khi ở ngoài trời, tính năng này sẽ tự động điều chỉnh độ sáng trên điện thoại Nokia mà không cần thực hiện thao tác.

Tính năng Slice sẽ lưu lại kết quả tìm kiếm của người dùng để cung cấp thông tin đề xuất cho những thao tác lần sau. Khi người dùng tìm kiếm ứng dụng đặt xe trên điện thoại, Slice sẽ giúp ứng dụng hiển thị trên màn hình và bạn có thể tương tác.


Nokia anh 4
New System Navigation cho phép người dùng sử dụng smartphone Nokia điều hướng bằng phím Home ảo ở giữa.

Tính năng Digital Wellbeing mới sẽ tự động chuyển màn hình sang chế độ nghỉ. Các chức năng này làm nổi bật thời gian sử dụng thiết bị trên Dashboard và cho phép người dùng đặt giới hạn dùng ứng dụng. Ngoài ra, chế độ giảm sáng vào buổi tối, làm màn hình điện thành mờ dần thành màu xám và kích hoạt chế độ, không làm phiền vào thời gian được xác định trước. Người dùng sẽ dễ dàng đặt điện thoại xuống và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Những tính năng nổi bật trên của Android 9 Pie giúp smartphone Nokia sở hữu những lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm trong cùng phân khúc.

Nokia anh 5

Nokia đang triển khai chương trình khuyến mãi “Xuân qua quà tới” dành cho khách hàng mua smartphone đang chạy hệ điều hành Android 9 Pie, bao gồm Nokia 8.1, Nokia 3.1, Nokia 5.1 Plus và Nokia 6.1 Plus với mức giá hấp dẫn. Chương trình áp dụng trong từ 19/2 đến ngày 31/3.


Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm