Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Smartphone nào chơi game tốt trong tầm giá 8 triệu đồng?

Tôi muốn tìm một smartphone có cấu hình mạnh để chơi game tốt với mức giá tầm 8 triệu đồng và không có yêu cầu về thiết kế hay camera.

Tôi thấy hiện nay có quá nhiều smartphone trong phân khúc 8 triệu đồng. Vậy đâu là model có cấu hình mạnh nhất trong phân khúc này, đáp ứng được các tựa game nặng?

(Trần Tuấn Đức - Hà Nội)

Zing.vn

Hiện trên thị trường có các smartphone chuyên chơi game như ROG Phone (thương hiệu con của Asus), Xiaomi Black Shark hay Razer phone 2. Những model này được tối ưu về cấu hình, thiết kế cùng những tính năng nổi bật để phục vụ cho game thủ như tần số quét màn hình lên tới 120 Hz, hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nhiều phụ kiện đi kèm như dock kết nối màn hình, chuột bàn phím để chơi game hay game pad. Tuy nhiên các model này có giá cao hơn 8 triệu đồng.

Ở tầm 8 triệu đồng, không thể tìm thấy một smartphone chuyên game đúng nghĩa. Nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn những cái tên có cấu hình tốt trong tầm giá như Samsung Galaxy A7 2018, Realme 2 Pro, Xiaomi MI A2 hay Pocophone F1. Trong đó, mẫu Pocophone F1 sở hữu cấu hình nhỉnh hơn các đối thủ còn lại. Máy dùng chip Snapdragon 845, RAM 6 GB, các model khác dùng chip Snapdragon 660 và RAM 4 GB.

Tuy nhiên, máy vẫn có những nhược điểm đi kèm. Hiện Pocophone không đáp ứng nổi chuẩn Widevine L1, đồng nghĩa người dùng không thể xem được video chất lượng HD trở lên từ các dịch vụ như Netflix, Amazon Video, Hulu... Model này có thiết kế không đẹp và camera ở mức trung bình.

Theo reviewer Trần Vinh (Vinh Vật Vờ), ngoài Pocophone F1, người dùng có thể chọn mua iPhone 7, 7 Plus cũ nếu không thích dùng Android. Máy có thể chơi được tất cả game trên AppStore vì dùng chip Apple A10.

Bạn có thể quan tâm