Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone Firefox cháy hàng chỉ sau vài tiếng

Chỉ vài giờ sau khi Geeksphone chính thức tuyên bố bán ra bộ đôi smartphone Firefox OS đầu tiên, Mozilla cho biết toàn bộ lô hàng đã bị vét sạch.

Smartphone Firefox cháy hàng chỉ sau vài tiếng

Chỉ vài giờ sau khi Geeksphone chính thức tuyên bố bán ra bộ đôi smartphone Firefox OS đầu tiên, Mozilla cho biết toàn bộ lô hàng đã bị vét sạch.

Mặc dù hai dòng smartphone mà Geeksphone bày bán đợt này chỉ dành cho giới phát triển chứ chưa phải phiên bản người dùng, sức hút mà chúng tạo ra dường như không hề nhỏ.

Trong bộ đôi này thì Keon là dòng smartphone thấp cấp hơn, với tông màu cam đặc trưng của "Cáo lửa" và cấu hình ở mức bình dân với màn hình HVGA 3,5 inch, vi xử lý Snapdragon S1 tốc độ 1GHz, bộ nhớ trong 4GB đi kèm khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, máy còn trang bị RAM 512MB, camera 3 megapixel. Mức giá khởi điểm cho bản không khóa của Keon là 119 USD, tương đương 2,5 triệu VND.

So với Keon thì Peak là dòng cao cấp hơn, với tông màu trắng sành điệu và cấu hình mạnh hơn. Máy sử dụng màn hình IPS qHD 4,3 inch, vi xử lý lõi kép 1,2 GHz Snapdragon S4, RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB kèm theo thẻ nhớ. Máy có hai camera 8MP và 2MP thay vì chỉ một camera như người anh em Keon. Giá bán cho bản quốc tế của Peak là 195 USD, tương đương hơn 4 triệu VND.

 

 Smartphone Firefox cháy hàng chỉ sau vài tiếng khởi bán.

Theo lời Mozilla thì cấu hình của Keon sẽ tương đồng với hầu hết các smartphone Firefox OS đợt hai, dự kiến phát hành tại 5 quốc gia trong tháng 6 tới. Ngược lại, Peak là thiết bị phù hợp để giới phát triển thử nghiệm các ứng dụng trên môi trường Firefox OS. Geeksphone cho biết, hiện nguồn cung đang tạm hết và hãng sẽ chỉ có hàng trở lại vào thứ 7 này. Hãng hy vọng sẽ nhận được số lượng đặt hàng khoảng 5.000 máy/ngày.

Tất nhiên, con số này là rất khiêm tốn so với những ông lớn của Android hay iPhone, thậm chí là so với cả Windows Phone và BlackBerry. Mặc dù vậy, với một hệ điều hành mới toanh như Firefox OS, lại đến từ một thương hiệu lạ lẫm như Geeksphone, cộng thêm việc chưa phải là bản thương mại chính thức thì doanh số 5.000 máy này cũng là rất đáng khen ngợi.

Kế hoạch của Mozilla là bày bán smartphone Firefox OS thông qua 18 nhà mạng tại nhiều thị trường mới nổi ngay trong năm nay. Bước sang năm 2014, smartphone Firefox sẽ đáp xuống Mỹ thông qua nhà mạng AT&T.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm