Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone đầu tiên của Qualcomm có giá 1.500 USD

Smartphone đầu tiên của Qualcomm sẽ được mở bán vào tháng sau với mức giá 1.500 USD. Asus là công ty thiết kế chiếc điện thoại này.

Qualcomm sẽ ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của họ vào tháng 8 và mở bán tại Trung Quốc,Đức, Anh và Mỹ. Chiếc điện thoại này có giá 1.500 USD.

Theo tờ ZDNet, Qualcomm gọi smartphone đầu tiên của họ là "điện thoại thông minh dành cho người dùng Snapdragon". Tuy nhiên, thiết bị này chưa có tên chính thức.

Chiếc máy 1.500 USD sẽ được thiết kế và sử dụng linh kiện của Asus. Thông số kỹ thuật của thiết bị không chênh lệch nhiều so với các điện thoại thông minh chạy Android khác, được ra mắt vào năm nay.

Smartphone của Qualcomm được trang bị màn hình Samsung OLED 6,78 inch, có tần số quét 144 Hz, RAM 16 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Máy có dung lượng pin 4.000 mAh, sạc nhanh 65 W. Ngoài ra, "điện thoại thông minh dành cho người dùng Snapdragon" còn được trang bị kết nối mạng 5G và chuẩn Wi-Fi 6E.

Smartphone dau tien cua Qualcomm tri gia 1.500 USD anh 1

Mặt lưng của chiếc "điện thoại thông minh dành cho người dùng Snapdragon". Ảnh: Engadget.

Điện thoại thông minh đầu tiên của Qualcomm sử dụng chip Snapdragon 888. Theo tờ ZDNet, công ty này đang nhắm đến người dùng Snapdragon nhưng không trang bị chipset thế hệ mới nhất, Snapdragon 888 Plus.

Trong đoạn video giới thiệu của Qualcomm, chiếc điện thoại mới có cảm biến vân tay cùng 3 camera phía sau. Bộ 3 camera gồm cảm biến chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP và camera cận cảnh 8 MP. Camera selfie của máy có độ phân giải 24 MP. Hình ảnh từ các camera này đều được xử lý bằng chip Spectra 580.

"Điện thoại thông minh dành cho người dùng Snapdragon" sẽ đi kèm Snapdragon Sound, công nghệ âm thanh mới của Qualcomm, cho phép phát nhạc qua Bluetooth với chất lượng cao, 96 kHz, 24-bit.

Chiếc máy này sẽ có các phụ kiện đi kèm như bộ sạc 65W, tai nghe không dây, ốp lưng, cáp USB-C và bộ chuyển đổi USB-C sang USB-A.

Qualcomm cảnh báo nguy cơ thiếu hụt chip xử lý toàn cầu

Hãng chip từ Mỹ đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường, báo hiệu sự sụt giảm chất bán dẫn nghiêm trọng trên toàn cầu.

An Khang

Theo ZDNet

Bạn có thể quan tâm