Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone dành cho phái đẹp

Từ lâu, smartphone được mặc định là sản phẩm dành cho tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Tuy nhiên, đã đến lúc cách nhìn nhận này cần phải thay đổi.

Smartphone dành cho phái đẹp

Từ lâu, smartphone được mặc định là sản phẩm dành cho tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Tuy nhiên, đã đến lúc cách nhìn nhận này cần phải thay đổi.

Thị trường smartphone vẫn đang phát triển mạnh, nhưng đó là về mặt doanh số. Nếu tinh ý hơn, có thể nhận thấy các smartphone hiện nay ngày càng giống nhau cả về hình thức lẫn tính năng. Các hãng sản xuất đua nhau tung ra model mới như “gà đẻ trứng”, thậm chí sao chép ý tưởng của nhau, đẩy người tiêu dùng vào mê hồn trận khi mà model này còn chưa kịp nhớ tên thì model mới đã có mặt trên kệ

Thật khó để có thể tìm ra một vì sao sáng nhất trong hằng sa hằng số các vì sao như vậy. Bên cạnh việc đổ thật nhiều tiền vào quảng cáo, liệu có cách làm nào thông minh hơn để khiến sản phẩm của mình nổi bật so với các đối thủ?

 

Lúc này, xu hướng thiết kế dành riêng theo từng đối tượng người dùng có thể là một cách làm khả thi. Trước đây đã có những nhà sản xuất tung ra các model điện thoại di động dành riêng cho trẻ em, cho người cao tuổi hay học sinh, sinh viên, nhưng đối với thị trường smartphone thì chưa. Đặc biệt, một đối tượng người dùng rộng lớn, cần khai thác đó là chị em phụ nữ thì vẫn chưa có được một sản phẩm smartphone nào đúng nghĩa “dành riêng cho phái đẹp”.

Trước đây, thị trường smartphone cũng đã có một số dòng sản phẩm của các hãng sản xuất khác đi theo định hướng nói trên nhưng đều không thành công. Lý do là bởi đa số chúng chỉ là các thiết bị “ăn theo” những siêu phẩm đã ra mắt trước đó, được thay đổi về màu sắc và các họa tiết trên vỏ theo hướng nữ tính hơn. Một số khác, kỹ lưỡng hơn, được thiết kế riêng, kèm theo các phụ kiện đặc trưng và giao diện bắt mắt nhưng lại thiếu những tính năng đặc biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Có lẽ, xét trên toàn bộ thị trường hiện nay, model thỏa mãn các tiêu chí của một smartphone dành cho phái đẹp đúng nghĩa, từ thiết kế, giao diện đến các tính năng đặc biệt đó là Find Way, đến từ nhà sản xuất mới nổi OPPO.

Điểm khác biệt làm nên thành công của OPPO Find Way đó là bên cạnh thiết kế và giao diện tinh tế, chiếc smartphone này còn đánh trúng vào tâm lý thích chụp ảnh của phái nữ. Camera trước của smartphone vốn chỉ sử dụng cho video call với độ phân giải từ VGA 2MP thì nay được nâng cấp lên đến 5MP - lớn nhất từ trước đến nay, với chế độ chụp đặc biệt Beauty Plus. Với chế độ này, ảnh chụp chân dung bằng camera Find Way trở nên đẹp lung linh hơn bao giờ hết khi những khiếm khuyết nhỏ như mụn, sẹo, màu da... được xóa sạch. Ngoài ra, góc chụp của camera trước này lên đến 65°, đủ chụp không chỉ một người mà còn có thể thêm nhiều người nữa. Đặc biệt, nếu chẳng may trong bức ảnh tập thể đó có ai chưa đẹp, chế độ Rewind sẽ giúp người dùng chọn lại một trong 5 tấm ảnh tự động chụp cùng lúc để đưa khuôn mặt từng người về trạng thái hoàn hảo nhất.

 

Không chỉ nổi bật nhờ camera trước, Find Way còn có thiết kế bắt mắt với các đường cong quyến rũ và màu trắng tinh khôi. Trọng lượng của máy rất nhẹ, chỉ 113g (nhẹ nhất trong số các smartphone của OPPO), kích thước 127x63,7x8,95mm nên cầm trong tay cho cảm giác gọn gàng, nhỏ nhắn. Bên cạnh đó, OPPO còn thiết kế lại giao diện cho Find Way với các chế độ mở khóa đặc biệt đầy sinh động. Người dùng có thể lựa chọn bảy giao diện được nhà sản xuất cài đặt sẵn trong máy theo từng chủ đề khác nhau, tất cả đều rất đẹp và ấn tượng. Hộp đựng máy cũng được thiết kế độc đáo, giống như hộp đựng của một sản phẩm mĩ phẩm chứ không phải là smartphone. Có thể nói, Find Way là một chiếc smartphone nữ tính đến từng chi tiết nhỏ nhất, là sản phẩm hoàn toàn sinh ra để dành cho phái đẹp.

OPPO Find Way đã góp phần định hình nên xu hướng chuyên môn hóa smartphone nhắm đến từng giới khách hàng riêng biệt. Trong hoàn cảnh thị trường hiện nay, đây hoàn toàn là một hướng đi hợp lý, góp phần làm nổi bật sản phẩm của mình một cách thông minh và hiệu quả, thay vì đẻ hàng loạt model na ná nhau.

Tư liệu: OPPO

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm