Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone có thể bẻ cong

Mẫu điện thoại mới dễ dàng bẻ cong mà không có bất kỳ hư hại nào và cho phép người dùng đọc sách, chơi game không cần chạm vào màn hình.

Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Human Media Lab thuộc trường Đại học Queen (Canada) vừa cho ra đời chiếc smartphone độc đáo. Thiết bị trở nên rất linh hoạt, cho phép bẻ cong và tự động trở lại trạng thái ban đầu như chưa có chuyện gì xảy ra.

Mẫu điện thoại ReFlex.

Chiếc điện thoại có tên ReFlex được làm từ vật liệu có tính đàn hồi cao, kết hợp với loại cảm biến đa điểm. Nhờ thế, người dùng không cần lo lắng khi thiết bị vô tình va đập vào vật cứng hoặc bị rơi xuống đất.

Ngoài ra, các ứng dụng và trò chơi có thể được xây dựng dựa trên đặc tính vật lý này. Ví dụ như khi đọc sách, người dùng chỉ cần bẻ điện thoại, các trang sách sẽ tự lật mở theo hướng bạn muốn. Hay như trò Angry Birds, người chơi cũng không cần dùng tay để “lên đạn”, thay vào đó chỉ đơn giản uốn cong màn hình.

Các trò chơi cũng được thiết kế riêng.

Tiến sĩ Vertegaal, giám đốc phòng thí nghiệm Human Media Lab tin rằng, model hoàn chỉnh của ReFlex sẽ được tung ra thị trường trong khoảng 5 năm tới. Bản thử nghiệm hiện tại sở hữu màn hình OLED 720p của LG Display và chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

LG ra mắt chiếc G Flex2 có thể uốn cong.

Đây không phải là chiếc điện thoại bẻ cong đầu tiên. Trước đó, tại sự kiện CES 2013 diễn ra ở Las Vegas, Samsung cũng giới thiệu sản phẩm tương tự sử dụng màn hình OLED. Năm ngoái, LG còn công bố mẫu G Flex2 uốn cong khá độc đáo. Ngoài ra, Apple được cho là đang đầu tư vào công nghệ màn hình cong để áp dụng lên các sản phẩm của hãng.




Minh Minh

Bạn có thể quan tâm