Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone cao cấp bán chậm trước ngày Galaxy S6 lên kệ

Ngoại trừ iPhone vẫn có sức bán khá, doanh số các dòng máy tầm cao các đều đã chững lại ở thời điểm đầu tháng 4.

Thị trường smartphone cao cấp đang ở giai đoạn trầm lắng. Ảnh: Maxred.
Thị trường smartphone cao cấp đang ở giai đoạn trầm lắng. Ảnh: Maxred.

“Doanh số smartphone cao cấp dịp đầu tháng 4 thấp hơn hẳn so với tháng 3, càng không thể so sánh với tháng 2 vì đó là thời điểm cận Tết”, anh Nguyễn Anh Văn - đại diện hệ thống CellphoneS chia sẻ.

Chưa đầy một tuần trước khi Galaxy S6 và S6 Edge chính hãng lên kệ tại Việt Nam (dự kiến 11/4), thị trường smartphone cao cấp vẫn chờ cú hích mới. Ngoài iPhone, các dòng máy còn lại ở phân khúc tầm cao đều có doanh số kém.

“BlackBerry Passport mới giảm giá nên sức bán có phần tốt hơn. Các sản phẩm còn lại đều bán chậm”, anh Hà Tuấn từ Hoàng Hà Mobile cho hay. Trên thực tế, phân khúc smartphone cao cấp (hàng chính hãng) hiện chỉ còn các sản phẩm lên kệ giai đoạn cuối năm 2014 như iPhone 6, BlackBerry Passport, Sony Xperia Z3 hay Samsung Galaxy Note 4. Những model ra mắt dịp đầu năm 2014 như Samsung Galaxy S5, HTC One M8 đã hết hàng. Nhiều đơn vị kinh doanh cũng đã ngừng bán ra chiếc G3 của LG - sản phẩm ra mắt giữa năm ngoái. Một số khác giảm giá mạnh để xả hàng.

Bản thân iPhone 6, 6 Plus hàng chính hãng cũng không giữ được sức bán tốt như trước đây. Bằng chứng là việc, nhà phân phối vừa lần đầu tiên giảm giá tất cả các phiên bản iPhone để kích cầu. Việc máy xách tay giảm giá, thị trường xuất hiện nhiều các sản phẩm máy đã qua sử dụng, máy khóa mạng hoặc trôi bảo hành giá rẻ gây ảnh hưởng khá lớn đến doanh số của iPhone chính hãng.

iPhone 6, 6 Plus chính hãng lần đầu giảm giá hàng loạt

iPhone 6, 6 Plus tất cả các phiên bản vừa được điều chỉnh giảm giá 400.000 đồng. Cơn bão sản phẩm Apple dần hạ nhiệt khi hàng loạt model cao cấp chạy Android chuẩn bị lên kệ.

Hiện tại, mọi sự chú ý đổ dồn vào bộ 3 sản phẩm Galaxy S6, S6 Edge và HTC One M9 – các siêu phẩm ra mắt tại triển lãm MWC. Trong đó, Galaxy S6 và S6 Edge được quan tâm hơn cả. Cả tháng trước khi máy chính thức bán ra (dự kiến ngày 11/4), hàng loạt hệ thống bán hàng cho chạy các chương trình đặt hàng trước (pre-order) và nhận được kết quả khả quan.

Đại diện các đơn vị bán lẻ cho biết, lượng đặt trước Galaxy S6 và S6 Edge khá lớn, trong đó S6 Edge chiếm khoảng 60%. S6 bản tiêu chuẩn chỉ chiếm 40%. Đây là một điểm bất ngờ bởi trước đó, các cửa hàng dự đoán S6 sẽ có lượng đặt trước vượt trội so với bản màn hình cong S6 Edge.

Theo lý giải của ông Mai Triều Nguyên, đại diện hệ thống Mai Nguyên, điều này cho thấy khách hàng thực sự mong muốn một sản phẩm có hàm lượng sáng tạo cao. Đối với người mua máy cao cấp, giá bán không phải vấn đề mấu chốt. Điểm quan trọng là sản phẩm phải đẹp, sang trọng và tạo sự khác biệt. Đó là lý do vì sao chiếc Galaxy S6 Edge – dù được chào bán với giá lên đến 19,99 triệu đồng – nhận được lượng đặt trước lớn hơn hẳn so với S6 – có giá 16,59 triệu đồng.

5 smartphone sáng giá lên kệ tại Việt Nam tháng 4

Những sản phẩm được mong đợi nhất chắc chắn sẽ là bộ đôi Galaxy S6, S6 Edge và chiếc One M9 từ HTC.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm