Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone, bột mì và cách tôi làm mới mình khi giãn cách

Giãn cách, ở yên trong nhà, tạm dừng bán đồ ăn mang về… là hàng loạt thông báo phá vỡ thói quen người trẻ trong thời giãn cách. Nhưng không vì thế mà ADN sáng tạo của họ dừng lại.

Tôi vốn là người trẻ vốn cuồng chân, mê xê dịch, tìm kiếm những điều mới lạ mỗi ngày. Tuy nhiên, thời gian này, hàng loạt những điều bình thường như buổi trò chuyện với hội bạn bè bên ly trà dâu ở ngã tư nhộn nhịp, nhấm nháp cùng nhau ở hàng tré trộn bắt vị, hay loạt ảnh check-in ở quán cà phê mới mở đều tạm dừng lại. Thay vào đó, tôi bắt đầu một lối sống mới, trong không gian nhỏ hơn và làm mới mình với những điều trước đây chưa từng.

30 m2, vườn cây nhỏ, túi bột mì và không gian sáng tạo nội dung

Không còn chờ đến chuyến du hí Đà Lạt tiếp theo để đắm mình vào homestay xinh xắn, tôi biến không gian ngôi nhà nhỏ 30 m2 của mình thành nơi đáng sống, đáng trải nghiệm mỗi ngày.

Tôi bắt đầu dọn dẹp, trang trí lại căn phòng, bố trí góc đọc sách, chỗ uống cà phê, ăn sáng thật “chill" mỗi ngày. Và tôi nhận ra, mình có thể tự chăm sóc cuộc sống mà không nhất thiết tìm kiếm những điều dễ thương, xinh đẹp ở quán cà phê hay Đà Lạt xa xôi, thơ mộng.

Với một chiếc Galaxy M32, tôi bắt đầu đọc thông tin hướng dẫn trồng cây trong nhà, chụp macro từng mầm cây nhỏ lớn lên. Tôi cũng bắt đầu tìm kiếm những công thức nấu ăn mới, tận dụng bột mì và những nguyên liệu có sẵn để làm nên những chiếc bánh đầu tay. Thỉnh thoảng, tôi không nhớ mình đã từng là người thuộc chủ nghĩa tiện lợi với đồ ăn sẵn và giao tận nơi, hiếm khi nấu ăn tại nhà như trước đây.

Không muốn bỏ qua khoảng thời gian thú vị và đặc biệt này, tôi đặt chiếc Galaxy M32 ở một góc phòng, quay timelapse trong khoảng 1-2 giờ cho mỗi hoạt động như chăm sóc vườn cây, nấu ăn, làm bánh… Sau khi hoàn tất, tôi ngắm nhìn chính mình, thành quả đạt được là vườn cây xanh mát, hay ụ bột dần nở to rồi được tạo hình, chín vàng và trở thành ổ bánh mì đầu tiên tôi nhào nặn thành công. Những điều nho nhỏ mang đến cho tôi niềm vui, sự khác biệt với chính mình những ngày vội vã.

gen Z sang tao anh 4

Với chiếc smartphone, túi bột mì, tôi bắt đầu thử những điều chưa từng, tạo nên cuộc sống thật mới mẻ.

Nhờ pin lớn 5.000 mAh, chiếc Galaxy M32 chỉ mất 32% dung lượng sau khi tôi dùng để quay timelapse liên tục 1 giờ. Nhờ vậy, tôi ghi lại được toàn bộ quá trình làm bánh, nghịch ngợm vườn cây của mình mà không sợ máy hết pin. Những khoảnh khắc thú vị, bất chợt cũng vì thế mà được ghi lại trọn vẹn.

gen Z sang tao anh 5

Chiếc Galaxy M32 cho phép quay timelapse nhiều giờ, hậu kỳ video để chia sẻ lên mạng xã hội.

Sau đó, tôi chỉnh sửa những thước phim thành 5 video ngắn ngay trên Galaxy M32, rồi chia sẻ lên mạng xã hội cùng bạn bè. Đây cũng là cách những người trẻ truyền đi năng lượng tích cực, lạc quan. Lúc này, pin chiếc smartphone vẫn đủ để sẵn sàng đồng hành cùng tôi trong các hoạt động tiếp theo.

Không thể thiếu “cày” phim ăn khách, “Tốc chiến” cùng bạn bè

Cuối tuần, tôi chọn thư giãn với những bộ phim “ăn khách” từ Netflix. Law School Hospital Playlist nằm trong “My list" đã đến lúc được thưởng thức.

Khá mệt mỏi với việc ngồi máy tính làm việc cả tuần, tôi chỉ muốn nằm cuộn tròn và xem phim trên chiếc smartphone của mình. Với màn hình 6,4 inch, âm thanh volume 75%, chiếc Galaxy M32 đủ mang đến không gian xem phim thoải mái, riêng tư. Sau khi cày phim với độ phân giải Full HD trong 2 tiếng, chiếc Galaxy M32 còn 40% pin, vẫn khá dư dả để tôi chiến vài trận Tốc Chiến với hội bạn thân. Sau vài màn đánh trụ, đi rừng trong suốt 1 tiếng, chiếc Galaxy M32 mất 17% pin.

Thời gian giãn cách cũng là lúc tôi có nhiều thời gian hơn để nói chuyện với gia đình. Sau loạt hoạt động từ sáng, chiếc Galaxy M32 vẫn có thể “trụ” thêm 30 phút nữa cho một cuộc gọi video với gia đình.

gen Z sang tao anh 6

Đánh vài trận game với bạn bè là cách người trẻ “gặp” nhau, chia sẻ với nhau.

Sau một ngày bận rộn, tôi muốn thư giãn mắt và chọn đọc quyển sách từ lâu còn dang dở, đồng thời tranh thủ sạc smartphone của mình. Nhờ tính năng sạc nhanh 25 W, chiếc Galaxy sạc đầy 65% pin trong 1 tiếng, và sẵn sàng cùng tôi khám phá tiếp một ngày thú vị phía trước.

Khi giãn cách, người trẻ tìm nhiều cách để không bó buộc bản thân trong không gian nhỏ hơn rất nhiều so với khát khao được đi, được trải nghiệm và được gặp gỡ của mình. Họ tìm được cách để được “đi", được “gặp” nhau, được học và làm mới mình theo cách rất riêng, thông qua Internet, mạng xã hội, màn hình smartphone. Lúc này, một chiếc smartphone đủ tốt, với dung lượng pin lớn trở thành công cụ, cánh cửa… để cùng người trẻ bước qua những ngày không bình thường theo cách khác biệt.

Một chút thói quen cũ và sự tiện lợi trước đây được thay thế bằng những điều mới mẻ và sáng tạo. Đây là cách người trẻ tích cực, hiện đại tự thêm màu sắc cho cuộc sống của mình. Model Galaxy M32 được Samsung cho lên kệ dịp này cũng nhằm mang đến thiết bị, công cụ để nới rộng không gian sáng tạo, thêm màu sắc cho những ngày tuổi trẻ khác lạ này.

Galaxy M32 có thiết kế hiện đại, các góc bo cong giúp người dùng cầm nắm sử dụng cả ngày vẫn thoải mái. Model sở hữu màn hình Super AMOLED 6,4 inch, với tần số quét 90 Hz và độ sáng 800 nits, cho chất lượng hiển thị tốt, giàu chi tiết và giúp trải nghiệm giải trí tốt hơn. Máy được trang bị viên pin 5.000 mAh, sạc nhanh 25 W đáp ứng liền mạch nhu cầu sử dụng cao của người dùng trong suốt ngày dài.

Về cấu hình, thiết bị dùng vi xử lý MediaTek Helio G80, cùng 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, đủ để chạy các ứng dụng hàng ngày và chơi các tựa game phổ biến không giật, lag. Model được Samsung trang bị 4 camera gồm: Ống kính chính 64 MP cho ảnh giàu chi tiết, camera siêu rộng 123 độ 8 MP, lens xoá phông và chụp macro cùng 2 MP. Máy có tính năng vẽ AR Doodle để người dùng thêm những sticker thú vị, sáng tạo lên ảnh chụp, lẫn ảnh selfie.

Thuộc dòng M hướng đến người dùng trẻ, Galaxy M32 được “đo ni đóng giày" những tính năng phục vụ cho nhu cầu và đáp ứng tốt các thói quen dùng di động của người trẻ. Từ đó, thiết bị sở hữu loạt tính năng cao cấp hơn tầm giá, cho phép người trẻ thoả sức sáng tạo, học tập.

Galaxy M32 chính thức được mở bán trên sàn thương mại điện tử Lazada từ 15/7 với mức giá bán lẻ đề nghị là 6,29 triệu đồng đồng và ưu đãi 700.000 đồng trong 2 ngày 15 -16/7 với số lượng giới hạn.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm