Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc smartphone bỏ cổng tai nghe trước cả iPhone

Trước khi Apple ra mắt iPhone 7, Oppo đã giới thiệu smartphone loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm. Đây được xem là việc làm táo bạo ở thời điểm tai nghe không dây chưa thịnh hành.

Smartphone bo cong 3, 5 mm anh 1

Ra mắt năm 2012, Oppo Finder là smartphone mỏng nhất thế giới vào thời điểm đó. Máy có độ mỏng 6,65 mm, cấu hình thuộc dạng cao cấp khi ra mắt. Ảnh: Oppo.

Smartphone bo cong 3, 5 mm anh 2

Để đạt độ mỏng này, Oppo đã loại bỏ cổng 3,5 mm khỏi Finder. Thiết bị kèm theo tai nghe có dây dùng cổng Micro USB, hỗ trợ Bluetooth để kết nối với tai nghe không dây. Ảnh: YouTube.

Smartphone bo cong 3, 5 mm anh 3

Oppo Finder trang bị chip xử lý Snapdragon S3 khá mạnh vào thời điểm năm 2012 bên cạnh RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Máy có màn hình 4,3 inch (độ phân giải 800 x 480 pixel), camera sau 8 MP và camera trước 1,3 MP. Giá bán của Finder khi ra mắt khoảng 400 USD. Ảnh: YouTube.

Smartphone bo cong 3, 5 mm anh 4

Đến tháng 11/2014, Oppo trình làng R5, smartphone tiếp theo không có cổng 3,5 mm. Tương tự Finder, Oppo R5 cũng là chiếc di động mỏng nhất khi ra mắt với độ dày 4,85 mm, chỉ nhỉnh hơn so với cổng sạc Micro USB trên máy. Ảnh: Android Authority.

Smartphone bo cong 3, 5 mm anh 5

So với Finder, Oppo R5 có thiết kế bóng bẩy, chắc chắn hơn với khung thép không gỉ. Mặt lưng của model này dùng chất liệu nhựa kết hợp gốm giúp tản nhiệt, chống bám vân tay tốt hơn. Ảnh: Android Authority.

Smartphone bo cong 3, 5 mm anh 6

Ngoài thiết kế đẹp, Oppo R5 có cấu hình khá vào thời điểm ra mắt với màn hình Super AMOLED 5,2 inch, chip xử lý Snapdragon 615, RAM 2 GB, camera sau 13 MP và camera trước 5 MP. Ảnh: CNET.

Smartphone bo cong 3, 5 mm anh 7

Do không có cổng 3,5 mm, Oppo đã tặng trong hộp của R5 adapter chuyển từ Micro USB sang 3,5 mm. Tuy thiết bị hỗ trợ Bluetooth, tai nghe không dây chưa phải phụ kiện phổ biến trong năm 2014. Do đó, Oppo R5 được xem dành cho người trọng thiết kế thay vì sự tiện dụng như một smartphone thông thường. Ảnh: CNET.

Những phụ kiện thú vị cho smartphone Ốp lưng kiêm gậy selfie, ống kính hiển vi, bàn phím lazer là những phụ kiện thú vị dành cho người dùng smartphone.

Huawei ra mắt màn hình máy tính, smartwatch chạy Harmony OS

Loạt thiết bị được Huawei trình làng trong sự kiện ngày 6/7. Đồng hồ Watch 3 và tai nghe Freebuds 4 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào 21/7.

Điện thoại cơ bản giá 1,2 triệu USD

Ra mắt năm 2006, mẫu điện thoại của hãng Goldvish (Thụy Sĩ) có thiết kế kỳ dị, giá đắt do được mạ vàng và đính kim cương.

Phúc Thịnh

Theo Quartz

Bạn có thể quan tâm