Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone Android thứ 2 của BlackBerry

BlackBerry Vienna vẫn được trang bị bàn phím QWERTY truyền thống nhưng không giấu dưới màn hình trượt như chiếc Priv.

Trước khi BlackBerry Priv xuất hiện, có nhiều tin đồn về việc BlackBerry sẽ cho ra mắt phiên bản chạy Android của chiếc Passport. Thiết bị đó có thể không bao giờ có cơ hội lên kệ nhưng việc BlackBerry sắp cho ra mắt model chạy Android thứ 2 là có thật.

Khác với chiếc Priv, bàn phím QWERTY của model này không bị giấu dưới lớp màn hình trượt. Tên mã của sản phẩm này là Vienna, gần giống với tên mã Venice của chiếc Priv (Vienna và Venice đều là những thành phố nổi tiếng tại châu Âu).

Trang CrackBerry vừa cho đăng tải những hình ảnh đầu tiên về chiếc smartphone mới của BlackBerry. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo, đây có thể chưa phải thiết kế cuối cùng của máy.

Qua hình ảnh, có thể thấy Blackberry Vienna có thiết kế cao cấp không kém Priv. Tuy nhiên, có thể máy sẽ nằm ở phân khúc thấp hơn. Một minh chứng cho thấy máy chạy Android, chính là các phím điều hướng nằm ngay trên phần bàn phím vật lý của máy.

Hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào về cấu hình, ngày lên kệ hay giá bán của chiếc Vienna. Có thể, BlackBerry phải chờ phản ứng của người dùng với chiếc Priv để quyết định tương lai của sản phẩm này.

Cận cảnh dế Android dáng độc BlackBerry Priv tại VN

Priv xứng đáng là chiếc điện thoại Android độc đáo nhất hiện nay, với phần mềm quen thuộc nhưng thiết kế phần cứng hoài cổ và nhiều tính năng mang đặc trưng của BlackBerry.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm