Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smalling vào top 10 trung vệ đẳng cấp thế giới hiện nay

Trung vệ MU bất ngờ lọt vào danh sách những trung vệ hàng đầu thế giới do Daily Mail vừa bình chọn để sánh vai cùng các siêu sao Sergio Ramos, Thiago Silva, Jerome Boateng...

10. Gerard Pique (Barcelona): Ở độ tuổi 28, trung vệ người Tây Ban Nha đã chinh phục tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cả cấp độ CLB và ĐTQG, điển hình là 1 chức vô địch Euro 2008, WorldCup 2010 cùng 4 lần bước lên đỉnh châu Âu cùng Barcelona. Sự xuất hiện của Pique là nhân tố chính giúp Blaugrana duy trì sự thống trị bóng đá thế giới trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, những cống hiến và tình yêu dành cho đội chủ sân Nou Camp của anh lại trở thành cái gai trong mắt những ai yêu mến Real Madrid. Sau những phát ngôn chế giễu đại kình địch, ngôi sao sinh năm 1987 bị chính cổ động viên quê nhà quay lưng mỗi khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia.
10. Gerard Pique (Barcelona): Ở độ tuổi 28, trung vệ người Tây Ban Nha đã chinh phục tất cả những danh hiệu cao quý nhất ở cả cấp độ CLB và ĐTQG, điển hình là 1 chức vô địch EURO 2012, World Cup 2010 cùng 4 lần bước lên đỉnh châu Âu với MU và Barcelona. Sự xuất hiện của Pique là nhân tố chính giúp Blaugrana duy trì sự thống trị bóng đá thế giới trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, những cống hiến và tình yêu dành cho đội chủ sân Nou Camp của anh lại trở thành cái gai trong mắt những ai yêu mến Real Madrid. Sau những phát ngôn chế giễu đại kình địch, ngôi sao sinh năm 1987 bị chính cổ động viên quê nhà quay lưng mỗi khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia.
9. Vincent Kompany (Manchester City): Nếu nói về những thành công mà “The Citizen” giành được trong những năm gần đây, không thể không kể đến công lao của trung vệ người Bỉ. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Kompany, nửa xanh thành Manchester đã giành 2 danh hiệu Premier League, 1 League Cup và 1 FA Cup trong vòng 4 mùa giải gần nhất. Ở tuổi 29, anh vẫn là thủ lĩnh đáng tin cậy của Man City cùng ĐTQG Bỉ tham dự Euro 2016.
9. Vincent Kompany (Manchester City): Nếu nói về những thành công “The Citizen” giành được trong những năm gần đây, không thể không kể đến công lao của trung vệ người Bỉ. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Kompany, nửa xanh thành Manchester đã giành 2 danh hiệu Premier League, 1 League Cup và 1 FA Cup trong vòng 4 mùa giải gần nhất. Ở tuổi 29, anh vẫn là thủ lĩnh đáng tin cậy của Man City cùng ĐTQG Bỉ tham dự EURO 2016.
8. Chris Smalling (Manchester United): Dưới bàn tay nhào nặn của Louis Van Gaal, một cầu thủ chỉ thuộc dạng trung bình bỗng vụt sáng để trở thành trụ cột không thể thay thế của “Quỷ đỏ” mùa giải năm nay. Tố chất thủ lĩnh, khả năng đọc tình huống nhạy bén cùng tốc độ chính là những phẩm chất vừa được bộc lộ ở cựu cầu thủ Fulham. Phong độ ấn tượng của Smalling làm người hâm mộ MU liên tưởng đến hình ảnh của cựu trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand thời kỳ đỉnh cao.
8. Chris Smalling (Manchester United): Dưới bàn tay nhào nặn của Louis Van Gaal, một cầu thủ chỉ thuộc dạng trung bình bỗng vụt sáng để trở thành trụ cột không thể thay thế của “Quỷ đỏ” mùa giải năm nay. Tố chất thủ lĩnh, khả năng đọc tình huống nhạy bén cùng tốc độ chính là những phẩm chất vừa được bộc lộ ở cựu cầu thủ Fulham. Ngoài khả năng phòng ngự, Smalling còn ghi 1 bàn thắng ở Champions League mùa này. Phong độ ấn tượng của Smalling làm người hâm mộ MU liên tưởng đến hình ảnh của cựu trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand thời kỳ đỉnh cao.
7. Raphael Varane (Real Madrid): Tuyển thủ Pháp được phát hiện và đầu tư bởi Jose Mourinho, sau đó, khả năng của anh phát triển mạnh mẽ dưới thời Carlo Ancelotti và đỉnh điểm là chức vô địch Champions League mùa giải 2013/14. Mới chỉ 22 tuổi, Varane chắc chắn sẻ trở thành trụ cột của hàng phòng ngự “Los Blancos” trong nhiều năm tiếp theo.
7. Raphael Varane (Real Madrid): Tuyển thủ Pháp được phát hiện và mua về bởi Jose Mourinho, sau đó khả năng của anh phát triển mạnh mẽ dưới thời Carlo Ancelotti và đỉnh điểm là chức vô địch Champions League mùa giải 2013/14. Mới chỉ 22 tuổi, Varane chắc chắn sẻ trở thành trụ cột của hàng phòng ngự “Los Blancos” trong nhiều năm tiếp theo.
6. Giorgio Chiellini (Juventus): Vai trò của trung vệ 31 tuổi với nhà ĐKVĐ Serie A là không phải bàn cãi. Sự vắng mặt của Chiellini là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của “Lão phu nhân” trong trận chung kết Champions League với Barcelona. Tuyển thủ Italia đã giúp Juventus giành Scudetto trong 4 mùa giải liên tiếp kể từ năm 2011 và chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên.
6. Giorgio Chiellini (Juventus): Vai trò của trung vệ 31 tuổi với nhà ĐKVĐ Serie A là không phải bàn cãi. Sự vắng mặt của Chiellini là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của “Lão phu nhân” trong trận chung kết Champions League với Barcelona. Tuyển thủ Italy đã giúp Juventus giành Scudetto trong 4 mùa giải liên tiếp kể từ năm 2011.
5. Mats Hummels (Borussia Dortmund): Chức vô địch World Cup 2010, 2 đĩa bạc Bundesliga cùng thành tích vào đến chung kết Champions League khiến ngôi sao người Đức trở thành cái tên được săn đón nhất mỗi khi TTCN mở cửa. “Quỷ đỏ” thành Manchester đã không dưới 3 lần gửi lời đề nghị đến Hummels nhưng đều bị anh từ chối. Hiện tại, trung vệ 26 tuổi khẳng định vẫn đang hạnh phúc và chưa hề có ý định chia tay đội chủ sân Signal Iduna Park.
5. Mats Hummels (Borussia Dortmund): Chức vô địch World Cup 2014, 2 đĩa bạc Bundesliga cùng thành tích vào đến chung kết Champions League khiến ngôi sao người Đức trở thành cái tên được săn đón nhất mỗi khi thị trường chuyển nhượngmở cửa. “Quỷ đỏ” thành Manchester đã không dưới 3 lần gửi lời đề nghị đến Hummels nhưng đều bị anh từ chối. Hiện tại, trung vệ 26 tuổi khẳng định vẫn đang hạnh phúc và chưa hề có ý định chia tay đội chủ sân Signal Iduna Park.
4. Diego Godin (Atletico Madrid): Trung vệ 29 tuổi chính là linh hồn trong lối chơi phòng ngự phản công trứ danh của Diego Simeone. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, tuyển thủ Uruguay còn nổi tiếng với khả năng ghi bàn bằng đầu.
4. Diego Godin (Atletico Madrid): Trung vệ 29 tuổi chính là linh hồn trong lối chơi phòng ngự phản công trứ danh của Diego Simeone. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, tuyển thủ Uruguay còn nổi tiếng với khả năng ghi bàn bằng đầu.
3. Sergio Ramos (Real Madrid): Thất bại trong thương vụ Ramos đã khiến rất nhiều người hâm mộ M.U thất vọng. Dễ hiểu vì họ đã không có cơ hội chiêm ngưỡng tài năng của một trong những trung vệ tốt nhất của bóng đá thế giới. 3 chức vô địch La Liga, 2 Copa Del Rey, 1 Champions League chính là minh chứng cho tài năng và đẳng cấp hàng đầu của thủ quân “Los Blancos”.
3. Sergio Ramos (Real Madrid): Thất bại trong thương vụ Sergio Ramos đã khiến rất nhiều người hâm mộ MU thất vọng. Họ chưa có cơ hội chiêm ngưỡng tài năng của một trong những trung vệ tốt nhất của bóng đá thế giới. 3 chức vô địch La Liga, 2 Copa Del Rey, 1 Champions League chính là minh chứng cho tài năng và đẳng cấp hàng đầu của thủ quân “Los Blancos”.
2. Jerome Boateng (Bayern Munich): Chia tay Manchester City để đầu quân cho “Hùm xám” chính là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của tuyển thủ Đức. Boateng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự ở cả Bayern Munich lẫn ĐTQG nhờ khả năng phòng ngự chắc chắn cùng những đường chuyền dài có độ chính xác cực cao.
2. Jerome Boateng (Bayern Munich): Chia tay Manchester City để đầu quân cho “Hùm xám” chính là quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp của tuyển thủ Đức. Boateng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự ở cả Bayern Munich lẫn ĐTQG nhờ khả năng phòng ngự chắc chắn cùng những đường chuyền dài có độ chính xác cao.
1. Thiago Silva (PSG): Tuyển thủ Brazil sở hữu mọi phẩm chất của một trung vệ hàng đầu, đó chính là tốc độ, sức mạnh cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Không phải ngẫu nhiên khi trung vệ 31 tuổi luôn nằm trong đội hình tiêu biểu của năm mỗi khi mùa giải kết thúc.
1. Thiago Silva (PSG): Tuyển thủ Brazil sở hữu mọi phẩm chất của một trung vệ hàng đầu, đó chính là tốc độ, sức mạnh cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Không phải ngẫu nhiên khi trung vệ 31 tuổi luôn nằm trong đội hình tiêu biểu của năm mỗi khi mùa giải kết thúc.

Dũng Sĩ

Ảnh: Daily Mail/ Eurosport.

Bạn có thể quan tâm