Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Slim V: 'Game show ở Việt Nam chỉ hot được mùa đầu'

Nam DJ cho rằng việc các nhà sản xuất liên tục phải thay giám khảo, huấn luyện viên là nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả vì các chương trình chỉ hấp dẫn được mùa đầu.

Việc công bố tên của 4 HLV chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 4 làm nổ ra những tranh luận gay gắt về 3 cái tên rất trẻ Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên. Nhiều ý kiến cho rằng 3 ca sĩ này có tài nhưng chưa đủ tầm ngồi vị trí huấn luyện viên một cuộc thi ca hát dành cho người lớn như Giọng hát Việt.

Noo, Đông Nhi, Tóc Tiên ngồi ghế nóng The Voice có phù hợp? Thông tin Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên ngồi ghế giám khảo The Voice bên cạnh Thu Minh làm dấy lên làn sóng tranh cãi. The Voice Mỹ cũng từng ở trong trường hợp tương tự.

Zing.vn có cuộc trò chuyện với DJ - nhà sản xuất âm nhạc trẻ Slim V, người gặt hái được nhiều thành công trong năm 2016, đồng thời cũng có 2 năm tham gia truyền hình thực tế để lắng nghe quan điểm của nam nghệ sĩ về vấn đề này.

Slim V noi ve Noo Phuoc Thinh anh 1
Slim V, tên thật Cao Vịnh là một DJ kiêm nhà sản xuất. Anh được một số người yêu mến gọi là "ảo thuật gia" EDM Việt. Anh cũng là DJ Việt đầu tiên được mời tham gia lễ hội âm nhạc Asia Festival. 

Thu Minh không phải lựa chọn tốt nhất cho tất cả thí sinh

- Dàn huấn luyện viên Giọng hát Việt 2017 với sự tham gia của Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên khiến dư luận phản ứng. Nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng lên tiếng bênh vực, anh thì sao?

- Tôi thấy những lý do được đưa ra để chỉ trích 3 huấn luyện viên của Giọng hát Việt 2017 không cụ thể. Nếu nhận xét rằng họ quá trẻ để ngồi vào vị trí đó thì chứng tỏ mọi người chưa tìm hiểu kỹ về format cuộc thi. The Voice Anh và Mỹ đều có huấn luyện trẻ. Do vậy, việc Giọng hát Việt có Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên và Đông Nhi không có gì lạ.

Nếu xem chương trình The Voice Mỹ, mọi người sẽ thấy mỗi giám khảo có một thế mạnh riêng. Người giỏi về thanh nhạc, người mạnh về điện tử, người giỏi về biểu diễn, người còn lại giỏi về nhạc đồng quê. Chính sự đa dạng và cá tính trong dàn huấn luyện viên giúp thí sinh dễ dàng chọn được đội phù hợp. Đó cũng là format đã được các nhà tổ chức tính toán.

- Như anh nói dàn huấn luyện viên có thể trẻ nhưng cũng cần phải có cá tính riêng để tạo nên sự đa dạng. Vậy sự khác biệt phong cách của Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Đông Nhi và Thu Minh là gì?

- Trong dàn giám khảo, chị Thu Minh là người nổi bật nhất về chuyên môn. Thế nhưng, chị Minh theo đuổi nhạc dance thiên về sự sôi nổi mà dance bây giờ lại không hẳn chuộng sự sôi nổi như thế.

Do vậy, âm nhạc của Thu Minh sẽ hợp với những giọng hát nội lực, còn với những giọng nhẹ nhàng, tôi nghĩ về đội chị Thu Minh không phải là lựa chọn tốt nhất. Khi đó, thí sinh cần chọn về Noo Phước Thịnh chẳng hạn, sẽ hợp hơn. Và mọi người đừng nghĩ Noo yếu về giọng hát. Đó là một ca sĩ có giọng. Trong 4 huấn luyện viên năm nay, tôi thấy không ai là yếu về giọng hát cả.

- Thực ra, khán giả không khắt khe vì Giọng hát Việt 2017 có sự xuất hiện của ca sĩ trẻ, chỉ là số lượng quá áp đảo. Anh có nghĩ rằng đó là một hành động lố khi mà The Voice Mỹ cũng chỉ có Miley Cyrus?

- Thực ra, tôi không quá để ý đến hậu trường, tôi chỉ quan tâm đến cách làm âm nhạc. Khi lựa chọn ban giám khảo, chắc chắn ban tổ chức có sự tính toán. Còn việc có người này thích, người kia không thích là điều đương nhiên.

Chương trình nào cũng cần đổi mới. Thực tế game show ở Việt Nam cho thấy, chương trình nào cũng chỉ hot được mùa đầu, thậm chí chỉ là nửa mùa đầu, nửa sau cũng ít được quan tâm hơn.

Chương trình mới ra liên tục nhưng game show cũ chưa thể bỏ được ngay nên cần phải làm mới, đầu tiên là mới về giám khảo và huấn luyện viên.
Khi cố gắng làm cái mới, có thể sẽ dẫn đến thất bại nhưng trước hết mình nên ủng hộ. Còn chuyện lố hay không có lẽ phải đến khi chương trình phát sóng mới đưa ra nhận định xác đáng được. Tôi thấy dàn huấn luyện viên đang làm tốt công việc của mình.

- Anh từng hợp tác với Noo Phước Thịnh. Anh nghĩ sao khi một số ý kiến hoài nghi về năng lực huấn luyện của giọng ca này. Nhiều người chỉ ra rằng, trong vòng Đối đầu của chương trình Giọng hát Việt nhí, Noo gần như phó mặc cho cố vấn Nguyễn Hải Phong?

- Noo có thể không học cơ bản về âm nhạc nhưng bây giờ, đầu bạn ấy cũng đầy nhạc rồi, nếu không có nhạc thì khó có thể trở thành một ngôi sao hạng A như thế được. Năm vừa qua, Noo Phước Thịnh cũng gặt hái được nhiều thành công.

Tôi nghĩ bạn ấy có khả năng tốt. Về chuyên môn, tôi không có nghi ngờ gì. Người ngoài rất khó có thể đánh giá được cụ thể.

Một chương trình ghi hình mất vài tiếng đồng hồ nhưng chỉ lấy một đoạn, do vậy, việc không phản ánh được hết cả quá trình là có. Nhưng mọi người phải hiểu rằng, ban tổ chức sẽ không chọn một người vào làm bù nhìn, để mọi việc cho người khác làm. Họ cũng chẳng có lý do gì để làm thế cả.

Slim V noi ve Noo Phuoc Thinh anh 2
Slim V là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong việc hợp tác với những nghệ sĩ nước ngoài. Nam DJ cho biết năm tới anh sẽ chú trọng vào những sản phẩm hình ảnh. Ảnh: NVCC.

Muốn tiên phong vì thấy các bạn trẻ Việt chỉ thích nhạc sến

 

- Trường hợp một trong 3 huấn luyện viên được cho là thiếu kinh nghiệm kia là anh, anh đối diện với những phản ứng trái chiều như thế nào?

- Nếu ngồi ghế giám khảo, con người tôi thế nào thì tôi sẽ thể hiện như vậy. Quan trọng, mình phải biết là không phải tự dưng mà họ mời mình. Mình phải có thành tựu, đóng góp và trải qua đủ chuyện thì mới có thể đảm nhận một vị trí nào đó. Ở trường hợp như thế, tôi sẽ tự tin.

 

- Năm 2016 anh gặt hái được khá nhiều thành công. Nhìn lại hành trình cả một năm, anh thấy mình đã làm được những gì?

- Năm vừa qua, tôi cố gắng tập trung thực hiện sản phẩm và tham gia biểu diễn. Thành công lớn nhất là tôi là mang được âm nhạc Việt Nam ra thế giới biểu diễn, thỏa mơ ước từ lâu. Tất nhiên đó chỉ là bước khởi đầu cho những dự định sắp tới.

2016 là một năm chạy đà và tích lũy kinh nghiệp để năm nay tôi tung ra các sản phẩm mới tiếp cận gần hơn với khán giả Việt Nam. Hiện tại tôi thấy các bạn trẻ Việt Nam chỉ thích các bài nhạc sến, chia tay đau khổ và giai điệu âm nhạc chưa đủ chất lượng.

Năm 2017, tôi sẽ giới thiệu những sản phẩm về hình ảnh cá nhân và ra mắt 3 MV. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ sáng tác ca khúc cho riêng mình.

- Anh sẽ ăn Tết Đinh Dậu 2017 như thế nào?

- Tôi đi cả năm rồi nên những ngày Tết sẽ sum họp với gia đình. Tôi gạt mọi công việc sang một bên, đón Giao thừa ở Hà Nội, sau đó sẽ cùng bố mẹ về quê để thăm và ăn Tết với ông. Tôi cũng sẽ tranh thủ những ngày Tết để livestream chúc tết và nói chuyện với fan nhiều hơn.

Bạn gái xinh đẹp tiết lộ chuyện tình 3 năm với Slim V

Huyền Trang tâm sự Slim V là người ít nói, điềm đạm nhưng rất tình cảm. Đây chính là điểm khiến cô bị cuốn hút.

Slim V khuấy động đêm nhạc Asia Song Festival ở Hàn

Dù trời đổ mưa lớn do ảnh hưởng của trận bão vừa qua, đêm diễn của các DJ hàng đầu châu Á tại Asia Song Festival vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả.

 

 



Quang Đức

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm