Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siri thoát kiếp 'beta' sau 2 năm khi lên iOS 7

So với khi ra mắt cùng iPhone 4S, Siri hiện đã khắc phục được gần như toàn bộ những lỗi về hiệu suất và tiến đến bản chính thức trên iOS 7.

Khi mới ra mắt kèm iPhone 4S năm 2011, tính năng tương tác bằng giọng nói Siri có khá nhiều lỗi như tải chậm, thông tin trả về đôi khi không chính xác và chỉ hỗ trợ một vài ngôn ngữ phổ biến như Anh, Pháp và Đức. Apple đã không phủ nhận những thiếu sót của Siri và vẫn đóng mác "beta" (thử nghiệm) cho tính năng này. 

Đến đầu năm 2012, Siri đã hỗ trợ thêm tiếng Nhật và đến khi iOS 6 ra mắt, Siri lạ được bổ sung thêm khá nhiều ngôn ngữ mới như Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, hàn Quốc, Ý,... cùng với những tính năng mới như hỗ trợ tương tác trong xe hơi. 

Giao diện giới thiệu Siri beta trên iOS 6.
Khi iOS 7 chính thức được phát hành, biểu tượng Siri trên website cũng đã không còn chữ "beta".

Trên iOS 7 vừa ra mắt, Siri đã được cải tiến giao diện người dùng, nhiều tính năng điều khiển hơn và nhiều giọng nói mới để người dùng lựa chọn. Những lỗi mà người dùng thường than phiền trước kia đã không còn. "Người phụ tá ảo" trên iOS 7 dường như đã hoạt động hoàn hảo và thoát khỏi mác thử nghiệm.

Trên website của mình, Apple cũng đã âm thầm bỏ đi dòng chữ "beta" bên cạnh biểu tượng Siri. Website hỏi-đáp về dịch vụ này cũng đã ngừng hoạt động. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm