Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex từng bất lực trước chứng nghiện rượu của Rooney

Cựu thuyền trưởng Manchester United thất vọng khi không thể ngăn cản Wayne Rooney chìm đắm trong bia rượu và thói hư tật xấu.

Wayne Rooney anh 1

Trong cuốn sách mới được xuất bản vào đầu tháng 4/2021, cây viết Alastair Campbell tiết lộ sự bất lực của Sir Alex Ferguson khi không thể cản Rooney dính thói hư tật xấu. “Chúng tôi đã nói với nhau nhiều về Rooney”, Campbell kể lại cuộc gặp với Ferguson vào năm 2010. “Scandal ngoại tình của Rooney đang nổ ra, và tôi đã hỏi ông ấy: ‘Thế ông đã làm gì với cậu ta?'”. Ảnh: Getty.

Wayne Rooney anh 2

“Tôi chẳng thể làm gì cả. Cậu ta sẵn sàng uống đến những ly cuối cùng”, Campbell dẫn lời Sir Alex nói khi đó. Nhà văn này cũng khẳng định Rooney đã lớn tiếng và xô xát với các đồng đội khi được họ khuyên can nên tránh xa bia rượu. Ảnh: Getty.

Wayne Rooney anh 3

Rooney được xem là mẫu cầu thủ “lắm tài nhiều tật”. Trong sự nghiệp của mình, cựu tiền đạo tuyển Anh từng gây ra nhiều scandal như ngoại tình, ẩu đả hay lái xe quá tốc độ,… Tuy nhiên, vấn đề lớn nhẩt của Rooney luôn là thói nghiện rượu. Ảnh: Getty.

Wayne Rooney anh 4

Tháng 11/2016, Rooney bị bắt gặp say khướt trong lúc đang tập trung cùng tuyển Anh. Rooney mặc trang phục thi đấu của tuyển Anh, bước ra một quán bar trong trạng thái không tỉnh táo vào lúc 5 giờ sáng. Ảnh: The Sun.

Wayne Rooney anh 5

Tháng 9/2017, Rooney phải hầu tòa vì lái xe trong tình trạng say xỉn. Anh bị tòa án ở Anh phạt cấm lái xe 2 năm, hoàn thành 100 giờ làm việc công ích. Ảnh: Getty.

Wayne Rooney anh 6

CLB chủ quản Everton phạt Rooney 2 tuần lương, tương đương 320.000 bảng. Ảnh: Getty.

Wayne Rooney anh 7

Tháng 12/2018, Rooney bị cảnh sát tại sân bay quốc tế ở Washington (Mỹ) bắt giữ vì say rượu và chửi thề nơi công cộng. Khi đó, Rooney đang chơi cho DC United. Ảnh: Sở cảnh sát Loudoun County.

Wayne Rooney anh 8

Rooney từ chối trả lời khi được hỏi về những tiết lộ của Campbell trong cuốn sách mới xuất bản. Tháng 1/2021, Rooney tuyên bố giải nghệ và trở thành HLV trưởng của Derby County, CLB đang chơi ở giải hạng Nhất Anh (Championship). Ở tuổi 35, Rooney đang là HLV trẻ nhất của giải đấu. Ảnh: Getty.

Wayne Rooney anh 9

Sau giai đoạn đầu đạt nhiều kết quả tốt, Rooney và Derby County có dấu hiệu chững lại. Derby County đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng Championship. Ảnh: Getty.

Rooney và pha kiến tạo sau nỗ lực ở phút 90+6 Trước khi tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ hôm 15/1, Wayne Rooney từng để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong màu áo DC United tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Rooney và những số 10 huyền thoại của Man Utd

Sau Wayne Rooney, Marcus Rashford là cái tên nổi bật xứng đáng tiếp quản áo số 10 của đội chủ sân Old Trafford.

Greenwood cần học Rooney để trở nên vĩ đại

Huyền thoại Gary Lineker từng gọi Mason Greenwood là một trong những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất mà ông từng thấy.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm