Cuộc thi năm nay nhận được sự quan tâm, tài trợ từ Deloitte Đông Nam Á và SBA Stone Forest. Với sứ mệnh tìm kiếm và nuôi dưỡng những thế hệ lãnh đạo trẻ tương lai trong khu vực, nhiều năm liền, cuộc thi chiến lược kinh doanh do ICAEW tổ chức đã truyền cảm hứng giúp các bạn trẻ bước ra khỏi vùng an toàn, tự tin bứt phá, tỏa sáng theo cách riêng.
Tham dự vòng chung kết năm nay, Việt Nam có 2 đội thi là The Novice (RMIT Hà Nội) và Pyons (RMIT TP.HCM) cùng Trần Diễm Quỳnh - gương mặt được chọn gia nhập đội All Star, tập hợp của các thành viên tới từ những quốc gia khác nhau.
Với phần thể hiện tự tin và bản lĩnh, đội Pyons đã xuất sắc giành giải “Most Agile Team”, trong khi đội All Star với sự tham gia của một đại diện từ Việt Nam được vinh danh ở hạng mục “Most Innovative Team”.
Đội Pyons giành giải “Most Agile Team” với màn trình diễn ấn tượng. |
6 thành viên đội Pyons đến từ trường Đại học RMIT TP.HCM gồm Lê Thùy Nhiên, Trần Thành Thông, Nguyễn Vũ Hải Bình, Huỳnh Nhật Đăng, Nguyễn Tấn Dũng và Trần Minh Phương. Trong khi đó, Trần Diễm Quỳnh, sinh viên Đại học VinUni, là đại diện Việt Nam góp mặt trong hàng ngũ đội All Star.
Nền tảng kiến thức vững vàng, sự nhạy bén cùng kỹ năng làm việc nhóm tốt đã giúp các bạn vượt qua áp lực thời gian để chinh phục ban giám khảo - những chuyên gia nổi tiếng thuộc lĩnh vực kế toán, kinh doanh và tài chính trong khu vực.
Thời gian chuẩn bị cho vòng chung kết chỉ gói gọn khoảng 4 tuần, nhưng các bạn đã tạo nên những màn tranh tài gay cấn, thể hiện khả năng không hề thua kém những đội thi xuất sắc của Singapore, Malaysia, Indonesia hay Trung Quốc. Trải qua 8 mùa giải, chiến thắng của các đại diện Việt Nam năm nay được xem là cảm xúc nhất sau thành tích của đội Synergy Việt Nam năm 2018.
Trần Diễm Quỳnh (áo trắng) cùng đội All Star đoạt giải “Most Innovative Team”. |
Ông Mark Billington, Giám đốc Điều hành thị trường quốc tế của ICAEW, cho biết: “Hàng năm, những sinh viên tài năng chưa bao giờ làm chúng tôi thất vọng về sự sáng tạo và đổi mới trong các bài thi thuyết trình về chiến lược kinh doanh. Với sự hỗ trợ của các nhà tài trợ trong khu vực và những trường đại học đối tác, chúng tôi rất tự hào khi được tổ chức cuộc thi ‘Chiến lược kinh doanh khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc’ lần thứ 8”.
Bên cạnh khen ngợi những nỗ lực của thí sinh, ông Mark Billington cũng khẳng định cuộc thi hứa hẹn cung cấp nền tảng vững chắc để các bạn trẻ phát triển thành thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp tương lai, sở hữu sự nhạy bén trong kinh doanh, tư duy phản biện, kỹ năng phân tích và khả năng lãnh đạo.
Ông Thomas Hưng Trần - ACA, Country Compliance Officer, British Multinational Pharmaceutical Company, đại diện giám khảo đến từ Việt Nam - cho biết: “Các bạn rất tự tin khi trình bày chiến lược kinh doanh và trả lời mạch lạc những câu hỏi từ ban giám khảo. Điều này cho thấy lượng thời gian và công sức đầu tư cho cuộc thi là rất lớn. Tôi muốn nhắn nhủ vài điều tới các bạn trẻ đang dự định tham gia cuộc thi này trong tương lai, hãy trau dồi sự tự tin và tinh thần làm việc nhóm, sử dụng kỹ năng phân tích trước khi bắt đầu làm bất cứ việc gì, không ngừng rèn luyện ngôn ngữ để tham gia những cuộc thi quốc tế”.
Lê Thùy Nhiên, thành viên đội Pyons, cho biết: “Đề thi năm nay rất thú vị, phù hợp xu hướng thời đại, qua đó giúp đội Pyons có được góc nhìn mới trong bối cảnh số hóa và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Điều này tạo ra sự hào hứng để các thành viên cùng nhau giải quyết tình huống và vượt qua thử thách với quỹ thời gian hạn hẹp”.
Cuộc thi “Chiến lược kinh doanh ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc 2022” khép lại với những khoảnh khắc ấn tượng, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới cho tất cả đội tuyển tham dự. Qua 8 mùa, cuộc thi đã mang tới sinh viên khu vực, trong đó có sinh viên Việt Nam, cơ hội trải nghiệm thực tế, giao lưu học hỏi, mở mang kiến thức, trau dồi kỹ năng, để vững bước trên chặng đường học tập và phát triển sự nghiệp tương lai.
Bình luận