Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên UEF: 'Con nhà giàu không chỉ biết chơi'

Trước đây, sinh viên trường quốc tế hay bị gắn mác cậu ấm, cô chiêu. Nhưng tại ĐH Kinh tế Tài chính TP HCM (UEF), sinh viên không chỉ chơi mà còn tài năng trong nhiều lĩnh vực.

Dưới đây là những điểm mạnh mà mô hình đào tạo UEF mang lại cho sinh viên.

Nghiêm túc với việc học và tương lai của bản thân

Ẩn sau những chiếc xế sang, phục trang hàng hiệu, gương mặt kiêu kỳ mỗi sáng đến trường là một câu chuyện dài về sự nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện.

Tại UEF, việc đánh giá kết quả học tập theo quá trình được tiến hành xuyên suốt, khách quan. Đặc biệt, sự nghiêm túc và công bằng luôn là những yêu cầu hàng đầu của việc học tập và thi cử tại trường. Đây là một chướng ngại với những người thích trốn tiết. Tuy nhiên, với đa phần sinh viên UEF, đó lại là động lực phấn đấu học tập, rèn luyện tác phong công nghiệp và thể hiện bản lĩnh sinh viên gương mẫu.

hoc tap trong moi truong quoc te tai uef anh 1

Sinh viên UEF tự tin làm chủ tương lai với vốn kiến thức, kỹ năng được trau dồi.

Trở thành tâm điểm đào tạo trong môi trường chuẩn quốc tế, sinh viên được trang bị toàn diện về kiến thức, kỹ năng sống và vốn ngoại ngữ. Tất cả làm nên những người trẻ hoàn thiện, tự tin làm chủ tương lai và cống hiến thiết thực cho xã hội.

Những cử nhân, kỹ sư bước ra từ UEF luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Con số 80% tân cử nhân có việc làm ngay sau tốt nghiệp, trong đó 30% được các doanh nghiệp giữ lại làm việc trong quá trình thực tập là minh chứng rõ nhất cho chất lượng đào tạo của trường, đồng thời góp phần xóa bỏ định kiến "con nhà giàu chỉ biết chơi".

Hạt nhân tích cực trong các hoạt động phong trào

Nhiều sinh viên UEF không chỉ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ mà còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, ngoại khóa. Đây được xem là cơ hội để sinh viên hiểu thêm về giá trị bản thân, trưởng thành hơn trong nhận thức và hành động, mở rộng mối quan hệ tích cực, gặp gỡ những người cùng sở thích. Đặc biệt, họ thể hiện được trách nhiệm của tri thức trẻ đối với cộng đồng, xã hội.

hoc tap trong moi truong quoc te tai uef anh 2

Tuổi trẻ UEF luôn là hạt nhân tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng.

Sinh viên Nguyễn Thanh Nghĩa, khoa Ngoại ngữ chia sẻ sau hành trình Xuân tình nguyện ý nghĩa: "Mình nhận ra rằng bản thân vẫn còn may mắn hơn nhiều người. Chính vì thế, ta phải biết chia sẻ hạnh phúc cho mọi người. Tập thể sinh viên trường UEF đang nỗ lực làm điều đó. Tuy không có nhiều thời gian nhưng chúng mình vẫn cố gắng để giúp mọi người có trọn mùa xuân vui vẻ".

Không còn hình ảnh của những công tử, tiểu thư, sinh viên UEF xông pha đến mọi miền khó, mang yêu thương, hạnh phúc của bản thân sẻ chia cùng các hoàn cảnh khó khăn. Những mùa hè xanh, mùa Giáng sinh và ngày xuân, màu áo tình nguyện UEF vẫn luôn rạng rỡ, thắp lửa về thế hệ sinh viên đẹp cả tài lẫn đức.

Tạo ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế

Với sinh viên UEF, giao lưu quốc tế là một hoạt động thường niên đặc trưng, tạo cơ hội giao lưu văn hóa, học thuật với sinh viên nhiều trường đại học trên thế giới. Cụ thể, hàng năm, sinh viên của trường đều giao lưu và học tập cùng sinh viên Đại học Pittsburgh (Mỹ), Đại học Bangkok (Thái Lan)...

hoc tap trong moi truong quoc te tai uef anh 3

Hoạt động giao lưu quốc tế là dịp để sinh viên UEF khẳng định khả năng ngoại ngữ cùng bản lĩnh hội nhập trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Để có tên trong danh sách hỗ trợ sinh viên quốc tế suốt thời gian tìm hiểu ngôn ngữ, lịch sử, văn hóa tại Việt Nam, các sinh viên UEF phải vượt qua vòng phỏng vấn tiếng Anh gắt gao và được tập huấn bài bản từ thể chất đến kiến thức tổng quát.

Với lòng nhiệt thành, sự hiếu khách cùng khả năng giao tiếp tiếng Anh vượt trội, sinh viên UEF luôn để lại ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, khẳng định khả năng hội nhập và bản lĩnh tiên phong trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm