Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên nhặt được 20 triệu tìm người trả lại

Đi ăn tối, Hà nhặt được chiếc ví có 20 triệu cùng nhiều giấy tờ liên quan nên đã nộp cho công an để tìm người trả lại.

Hôm 10/6, Nguyễn Hữu Hà (sinh viên năm 3 ĐH Công nghiệp Vinh, Nghệ An) cùng bạn đi ăn tối ở một quán trên đường Hồ Xuân Hương, phường Hồng Sơn, TP Vinh. Vừa vào quán ngồi, nam sinh này thấy chiếc ví rơi ở bàn bên cạnh, không có người ngồi.

Nhặt lên xem, Hà thấy bên trong có nhiều tiền nên vội vàng gọi chủ quán tìm người bị mất để trả lại. Tuy nhiên, do lượng khách đông, chủ quán cũng không biết ai vừa ngồi bàn đó nên Hà nán lại hơn 1 tiếng để chờ nhưng không thấy ai đến tìm.

Cuối cùng, cầm ví lên giao cho công an phường Hồng Sơn để tìm người trả lại. Qua kiểm tra, công an xác định trong ví có 20 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc chìa khóa cùng nhiều giấy tờ liên quan.

Sinh viên Nguyễn Hữu Hà.
Sinh viên Nguyễn Hữu Hà.

Chiều 11/6, công an đã tìm được người đánh rơi chiếc ví và mời sinh viên 23 tuổi này lên trao trả tài sản. Anh Phạm Chí Công (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái), người đánh rơi ví vô cùng vui mừng khi nhận lại tài sản và không quên cảm ơn ân nhân của mình.

Anh Công cho biết, anh và con trai đang đi du lịch Cửa Lò. Tối hôm đó hai bố con đi ăn đêm thì đánh rơi ví. Anh quay lại quán tìm nhưng không thấy liền tới trình báo với công an.

Anh Công nhận lại tài sản từ công an phường Hồng Sơn.
Anh Công nhận lại tài sản từ công an phường Hồng Sơn.

Tiến sĩ Lê Ngọc Xuân, Phó hiệu trưởng ĐH Công nghiệp Vinh cho biết, Hà hiện là Bí thư đoàn của lớp CĐ T-N K13. "Hành động của Hà rất đáng khen ngợi. Trường đang làm thủ tục để tuyên dương em", ông Xuân nói.

Hà quê ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), là con út trong gia đình có hai anh em. Bố em là công an huyện, mẹ là nhân viên ngân hàng. 

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm