Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh vật trong suốt kỳ lạ xuất hiện ở biển New Zealand

Một ngư dân đã bắt được một sinh vật có hình dạng bên ngoài giống tôm nhưng có thân trong suốt như sứa ở ngoài khơi New Zealand.

Sydney Morning Herald đưa tin ngư dân Stewart Fraser cùng các con trai đánh bắt hải sản và phát hiện một sinh vật lạ bơi gần mặt nước tại vùng biển cách bán đảo Karikari khoảng 70 km về hướng bắc. Toàn thân sinh vật này trong suốt. Chỉ một đốm màu cam tồn tại ở giữa thân.

Ông Stewart Fraser cầm con vật trong suốt.

Giống như ông Fraser, những ngư dân lân cận đều cảm thấy ngạc nhiên và nói rằng họ chưa từng thấy con vật nào như thế. Trong khi đó, nhà hải dương học Deborah Cracknell của Công viên thủy sinh tại thành phố Plymount, Anh cho hay, bà tin rằng con vật đó là một dạng cá bống biển có tên khoa học là Salpa maggiore.

 Sinh vật có hình dạng kỳ lạ.

Giám đốc về bảo tồn và thông tin tại một công viên bể nuôi cá của Anh giải thích thêm: “Ít người biết về cá bống biển này. Chúng thường xuất hiện ở vùng biển lạnh và khá phổ biến ở Nam Đại Dương. Với thân hình tròn, chúng di chuyển bằng cách co lại và bơm nước vào thân giống như chất dẻo. Chúng sống bằng cách căng thân ra để lấy nước qua các bộ lọc rồi hút thực vật phù du ở tầng gần mặt nước.

http://nld.com.vn/khoa-hoc/tim-thay-sinh-vat-trong-suot-ky-la-o-bien-new-zealand-20140122103421398.htm

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm