Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Sinh trắc học có phải ‘tấm khiên’ khi dùng ngân hàng số?

Trong khi các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, Doctor Housing cho biết ngân hàng số đang không ngừng nâng cấp công nghệ để bảo vệ khách hàng.

HDBank anh 1HDBank anh 2

Trong khi các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, Doctor Housing cho biết ngân hàng số đang không ngừng nâng cấp công nghệ để bảo vệ khách hàng.


_____

Show: How2Money

Host: Doctor Housing - Kim Tuyến

_____

Theo Doctor Housing Nguyễn Duy Chuyền, hiện tại có rất nhiều thủ đoạn lừa đảo thông qua tài khoản ngân hàng. Đặc biệt, các đối tượng lừa đảo thường đánh vào tâm lý và tạo ra những tình huống khẩn cấp để yêu cầu người dùng chuyển khoản.

Để ngăn chặn tình trạng này, ông cho biết ngân hàng số đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ bảo mật, như định danh điện tử, xác thực nhiều lớp với mã OTP, Smart OTP, và mới nhất là xác thực sinh trắc học bằng vân tay và khuôn mặt.

Ông kỳ vọng việc ứng dụng sinh trắc học cùng nhiều tiến bộ của công nghệ vào lĩnh vực bảo mật tài chính sẽ góp phần ngăn chặn và giảm thiểu các vụ gian lận, lừa đảo trực tuyến.

Dù vậy, bên cạnh những cải tiến công nghệ từ phía ngân hàng, ông Chuyền nhấn mạnh việc bảo mật, an toàn tài sản số còn phụ thuộc rất lớn vào chính người dùng. Ông khuyến cáo người dùng kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào, đồng thời không để lộ thông tin cá nhân.

_____

Độc giả đặt câu hỏi với Doctor Housing có thể gửi về email toasoan@zingnews.vn hoặc chia sẻ qua nền tảng YouTube.

  • Cảm ơn Ngân hàng HDBank đồng hành cùng How2Money thực hiện số podcast chia sẻ những bí quyết chi tiêu thông minh, tiết kiệm. HDBank cam kết mang lại lợi ích cao nhất với nhiều sản phẩm và dịch vụ vượt trội, mạng lưới quốc tế, hoạt động hiệu quả và được khách hàng tự hào tin dùng. Đặc biệt, Thẻ trả góp Muadee by HDBank mang đến giải pháp trả góp nhanh chóng, dễ dàng với mọi hóa đơn từ 50.000 đồng.
  • Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Thẻ trả góp Muadee by HDBank tại đây.

Khi runner chay vi mau xanh thien nhien hinh anh

Khi runner chạy vì màu xanh thiên nhiên

0

Hành trình Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 đã ươm thêm hàng nghìn mầm xanh cho tự nhiên lẫn trong nhận thức của mọi người về nỗ lực bảo vệ rừng - bảo vệ biển và tài nguyên môi trường.

ZNEWS Podcast Team

Sản xuất: Phương Lâm
Biên tập: Lan Anh - Liên Phạm - Phượng Tú
Video: Văn Nguyện - Ngọc Nhung - Quang Thông

Bạn có thể quan tâm