Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore thưởng 4.000 SGD cho mỗi nhân viên y tế chống dịch

Khoảng 100.000 nhân viên y tế sẽ được nhận thưởng khoản tiền 4.000 SGD (gần 3.000 USD) cho mỗi người vì sự dũng cảm và nỗ lực cống hiến trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

“Tôi biết phần thưởng bằng tiền mặt là không đủ so với sự đóng góp của các nhân viên y tế. Tiền cũng không phải là động lực để họ làm việc trong năm đặc biệt này”, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung phát biểu ngày 5/11 tại lễ trao Giải thưởng Y tế Xuất sắc Quốc gia (NMEA).

Singapore thuong 4.000 USD nhan vien y te chong Covid-19 anh 1

Một bệnh viện ở Singapore. Ảnh: Straits Times.

Cũng theo ông Ong, tất cả nhân viên y tế trực tiếp chống dịch sẽ được nhận Giải thưởng Chăm sóc Sức khỏe Covid-19. Họ có thể đến từ các bệnh viện công, các phòng khám hay tổ chức cộng đồng như viện dưỡng lão, Straits Times đưa tin.

“Công việc này không dành cho những người nhát gan. Các bạn là tuyến phòng thủ cuối cùng của chúng tôi, bảo vệ chúng tôi khỏi vực thẳm”, ông Ong phát biểu. “Đối với bệnh nhân, các bạn là niềm hy vọng cuối cùng của họ”.

Bộ Y tế Singapore (MOH) cũng trao một khoản tài trợ trị giá 10.000 SGD cho mỗi phòng khám y tế công. Đây là những đơn vị đầu tiên tiếp nhận các bệnh nhân Covid-19 trong hệ thống y tế của quốc đảo.

Bộ trưởng Y tế lưu ý dịch bệnh đang trở nên nghiêm trọng hơn trong vài tuần gần đây. Nguyên nhân là do tỷ lệ lây nhiễm còn cao, nhiều bệnh nhân nghiêm trọng và cần được chăm sóc tích cực.

Để ứng phó với tình hình này, các bệnh viện phải bố trí thêm nhiều giường bệnh và khu vực chăm sóc tích cực. Các y bác sĩ cùng phải chia ca làm việc dài hơn để nâng cao năng lực điều trị, ông Ong nói.

Đến nay, Singapore có tổng cộng 210.978 ca mắc và 459 ca tử vong vì Covid-19, theo Worldometers.

Singapore ghi nhận ca đầu tiên mắc biến chủng AY.4.2

Bộ Y tế Singapore hôm 28/10 cho biết phát hiện một người nhập cảnh nhiễm biến chủng AY.4.2 hay còn gọi là Delta Plus.

Số ca nhiễm tăng bất thường trong vài giờ ở Singapore

Singapore đang xem xét tình trạng gia tăng bất thường số ca mắc Covid-19 với 5.324 trường hợp vào ngày 27/10, trong lúc các phòng chăm sóc đặc biệt gần như kín chỗ.

60 giường ICU phô bày thách thức sống chung với dịch ở Singapore

Dù có tỷ lệ tiêm chủng cao hàng đầu khu vực, Singapore đang đối mặt với đợt dịch Covid-19 chưa từng có. Có lúc đảo quốc sư tử chỉ còn 60 giường chăm sóc đặc biệt (ICU).

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm