Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore nới lỏng giãn cách giữa tháng 7 để cứu nền kinh tế

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết chính quyền nước này sẽ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội vào giữa tháng 7 để bắt đầu tiến trình mở cửa nền kinh tế.

Trả lời Straits Times, Bộ trưởng Ong cho biết từ ngày 12/7, chính quyền sẽ cho phép các nhà hàng tiếp nhận thêm thực khách so với mức giới hạn 2 người/bàn hiện tại. Ngoài ra, nhà chức trách cũng xem xét mở cửa thêm một số dịch vụ khác.

Sau đó, Singapore sẽ xem xét các mốc thời gian quan trọng gắn với tốc độ tiêm chủng để tiếp tục mở cửa. Mốc đầu tiên là vào nửa cuối tháng 7, khi hơn 50% dân số đã được tiêm chủng. Mốc thứ hai ngày Quốc khánh 9/8, khi 2/3 dân số được tiêm vaccine.

“Nếu trẻ em được phép tiêm vaccine, chúng tôi sẽ tiến xa hơn nữa trong chiến lược mở cửa nền kinh tế”, ông Ong nói. “Singapore có thể sẽ bước sang trạng thái bình thường mới vào tháng 9 tới đây”, ông nhấn mạnh.

Singapore du kien noi long anh 1

Singapore đang cân nhắc nâng lượng giới hạn người dùng bữa trong các quán ăn. Ảnh: ST.

Bộ trưởng Y tế Singapore cũng tiết lộ chính quyền đang lên kế hoạch mở cửa du lịch cho người dân một số quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao và số ca lây nhiễm thấp. "Chúng tôi sẽ đánh giá theo quan điểm dịch tễ thuần túy", ông Ong nói.

Theo ông, phần lớn châu Âu và Mỹ thuộc nhóm này. "Khi một quốc gia khống chế dịch ở mức dưới 3 ca nhiễm/100.000 dân, chúng tôi sẽ cân nhắc mở cửa với quốc gia đó", người đứng đầu Bộ Y tế Singapore cho biết.

Cuối cùng, Bộ trưởng Y tế Sing nói việc hủy bỏ quy định đeo khẩu trang sẽ chỉ được xem xét khi dịch được khống chế. “Việc bỏ quy định đeo khẩu trang có lẽ chỉ phù hợp với các khu vực ngoài trời, thoáng đãng như công viên”, ông nhận định.

Phuket mở cửa, Thái Lan hi vọng cứu ngành du lịch

Từ ngày 1/7, Phuket đón trở lại du khách đã tiêm vaccine Covid-19 và đến từ những quốc gia nguy cơ thấp hoặc trung bình. Nhưng thách thức với ngành du lịch Thái Lan vẫn rất lớn.

Hong Kong rút thời gian cách ly với khách đã tiêm vaccine

Hong Kong rút ngắn thời gian cách ly xuống còn 7 ngày đối với những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Quy định mới được áp dụng cho cả khách du lịch và người dân Hong Kong.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm