Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore gây bất ngờ khi cầm hòa Ấn Độ

Kỷ lục gia Sunil Chhetri tỏa sáng với pha kiến tạo cho đồng đội nhưng chừng đó là không đủ để Ấn Độ vượt qua Singapore trong trận đấu diễn ra vào tối 24/9.

Đội bóng của HLV Igor Stimac được đánh giá cao hơn Singapore trước trận. Song, những điều chỉnh nhân sự từ HLV Takayuki Nishigaya giúp đại diện Đông Nam Á chơi hay hơn so với trận thua đậm trước chủ nhà Việt Nam. Sự xuất hiện của bộ đôi anh em nhà Fandi, trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi giúp Singapore lột xác.

Ikhsan Fandi tỏa sáng ở cuối hiệp 1 khi thực hiện cú sút phạt khó chịu, đưa bóng đập người cầu thủ Ấn Độ bay vào lưới. Tiền đạo của BG Pathum United cho thấy anh xứng đáng được xem như một trong những chân sút hàng đầu Đông Nam Á hiện tại. Sở hữu thể hình tốt và lối chơi hiện đại, Ikhsan là mối nguy hiểm lớn nhất với Ấn Độ ở trận đấu vừa qua.

Ở hàng thủ, Irfan Fandi, một ngôi sao khác cũng đang chơi cho BG Pathum, cho thấy sự chắc chắn và mạnh mẽ trong tranh chấp. Trung vệ Singapore nhiều lần hóa giải các tình huống lên bóng nguy hiểm của đội bóng đến từ Nam Á.

An Do anh 1

Irfan Fandi (số 17) có trận đấu gây ấn tượng trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Ấn Độ. Ảnh: Quang Thịnh.

Sơ đồ 4-3-3 của HLV Nishigaya giúp Singapore chơi khá hiện đại với khả năng pressing đối thủ từ sớm và luân chuyển bóng nhanh. Tuy nhiên, chất lượng nhân sự của đội bóng Đông Nam Á vẫn kém hơn Ấn Độ và việc họ thủng lưới từ một tình huống phản công của đối thủ là điều dễ hiểu. Phút 43, Sunil Chhetri, kỷ lục gia 38 tuổi của bóng đá Ấn Độ có đường kiến tạo để Ashique Kuruniyan ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Kết quả 1-1 phản ánh đúng màn trình diễn của hai đội. Singapore chơi tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Ấn Độ vẫn có chất lượng nhân sự tốt hơn và các ngôi sao hàng đầu của họ biết cách tỏa sáng đúng lúc. Sang hiệp 2, Ấn Độ chủ động cầm bóng và dồn ép đối thủ hơn so với hiệp một. Đội bóng của HLV Igor Stimac không giấu ý định kiếm trọn 3 điểm ở trận này.

Song, Ấn Độ chơi không ấn tượng. Đội bóng Nam Á không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt so với đối thủ. Ấn Độ nhỉnh hơn về số cơ hội và các pha dứt điểm trong hiệp 2, nhưng họ không đủ sắc sảo để vượt lên dẫn trước.

Cho đến trước khi bị thay ra cuối trận, Sunil Chhetri không được tạo nhiều cơ hội để nâng cao số bàn thắng. Huyền thoại của bóng đá Ấn Độ vẫn phải hài lòng với cột mốc 84 bàn thắng, xếp thứ 5 trong top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất bóng đá thế giới cấp đội tuyển.

An Do anh 2

Ashique Kuruniyan ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Ấn Độ từ một pha phản công ở cuối hiệp 1. Ảnh: Quang Thịnh.

Với Singapore, họ rõ ràng có một trận đấu ổn hơn nhiều so với thảm bại 0-4 trước Việt Nam ở trận ra quân. HLV Nishigaya dường như muốn thử nghiệm tối đa ở giải đấu giao hữu năm nay nên không đặt nặng quá nhiều thành tích. Nếu Singapore tiếp tục cải thiện phong độ trong thời gian tới, họ sẽ là đối thủ khó chịu với Malaysia hay chính Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Tuyển Việt Nam được cộng 3,05 điểm vì thắng Singapore

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng FIFA sau chiến thắng đậm 4-0 trước Singapore vào tối 21/9.

Duric: 'Tôi đã biết tuyển Singapore ở đâu khi thua Việt Nam'

Aleksandar Duric thất vọng với Singapore đồng thời đánh giá cao tuyển Việt Nam trong chiến thắng 4-0 của chủ nhà ở giải giao hữu tam hùng tối 21/9 trên sân Thống Nhất.

  • Kỷ lục gia Sunil Chhetri đá chính ngay từ đầu cho Ấn Độ. Ngược lại, tuyển Singapore tung ra sân đội hình mạnh nhất, bao gồm trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi.
  • Ấn Độ gặp Singapore 26 lần trong quá khứ, thắng 12. Đội bóng Đông Nam Á giành được 11 trận thắng.
  • Tuyển Singapore đứng vị trí 159 trên bảng xếp hạng FIFA. Vị trí của Ấn Độ là 104.
  • Phát biểu của Igor Stimac

    Huấn luyện viên trưởng tuyển Ấn Độ, Igor Stimac, tự tin trước thềm cuộc gặp với Singapore. Chiến lược gia người Croatia cho biết dù Singapore tiến bộ vượt bậc trong vài năm qua, nhưng Ấn Độ đủ khả năng đánh bại đối thủ.


    Ông nói: "Singapore tiến bộ trong những năm gần đây. Họ có một huấn luyện viên mới, người đã thực hiện một số thay đổi trong lối chơi để gây khó khăn cho đối thủ. Nhưng tôi sẽ nói với các cầu thủ của mình thi đấu tự tin trước họ và thể hiện chính xác năng lực đội bóng đang có".

    An Do anh 3
  • Đội hình xuất phát hai đội

    Tuyển Singapore tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện có, với sự xuất hiện của bộ đôi anh em nhà Fandi, trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi. Trong khi đó, dẫn đầu hàng công tuyển Ấn Độ vẫn là gương mặt kỳ cựu Sunil Chhetri, người năm nay đã 38 tuổi.

    An Do anh 4
  • Kỷ lục gia Sunil Chhetri

    Sunil Chhetri được xem là huyền thoại sống của bóng đá Ấn Độ, khi vẫn là trụ cột của ĐTQG ở tuổi 38. Anh giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất (129 lần) và ghi bàn nhiều nhất (84 bàn) cho ĐTQG nước này. Anh lọt top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất bóng đá thế giới cấp đội tuyển.

    Chhetri có cùng số pha lập công với huyền thoại Puskas (Hungary) và nhiều hơn Pele 7 bàn. Ngôi sao Ấn Độ xếp sau Messi (Argentina, 86 bàn), Mokhtar Dahari (Malaysia, 89 bàn), Ali Daei (Iran, 109 bàn) và Ronaldo (Bồ Đào Nha, 117 bàn).

    An Do anh 5
  • Duric thất vọng với tuyển Singapore

    Cựu tiền đạo tuyển Singapore đánh giá đội nhà vẫn còn nhiều điều phải cải thiện sau trận thua 0-4 trước chủ nhà Việt Nam tối 21/9 trên sân Thống Nhất. "Tuyển Việt Nam có một chiến thắng quá dễ dàng. Tôi thật sự thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ Singapore. Họ mắc quá nhiều sai lầm và bị Việt Nam trừng phạt. Họ chuyền hỏng quá nhiều, thậm chí không thể chuyền cho nhau quá 3 đường liên tiếp", Duric chia sẻ với Zing.

    An Do anh 6

    Sau trận thua 0-4 trước tuyển Việt Nam, Singapore kỳ vọng chơi tốt hơn ở trận gặp Ấn Độ. Ảnh: Quang Thịnh.

  • Lịch thi đấu giải Tam hùng

    Giải giao hữu Tam hùng 2022 diễn ra từ ngày 21-27/9 tại sân Thống Nhất, TP.HCM. 3 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội vô địch nhận được 30.000 USD. Á quân nhận được 20.000 USD, trong khi đội xếp thứ 3 nhận được 10.000 USD. Tuyển Việt Nam được nghỉ nhiều hơn trước trận cuối gặp Ấn Độ vào ngày 27/9.

    An Do anh 7
  • Trận đấu bắt đầu!

    Ấn Độ ra sân trong trang phục xanh dương truyền thống, trong khi Singapore cũng được mặc áo đỏ truyền thống.

  • Singapore ép sân

    6' Singapore chơi khác hẳn so với trận gặp Việt Nam hồi giữa tuần. Họ tự tin nhập cuộc và chơi áp đảo Ấn Độ ngay từ phần sân đối thủ.

    An Do anh 8
  • Ấn Độ lấy lại thế trận

    11' Sau quãng thời gian đầu để Singapore ép sân, Ấn Độ dần lấy lại thế trận. Đội bóng của HLV Igor Stimac thực tế vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng Đông Nam Á trận này.

    An Do anh 9
  • Sự có mặt của ban huấn luyện tuyển Việt Nam

    Sau khi sang Thái Lan xem trận bán kết Cúp nhà Vua giữa đội chủ nhà với Malaysia, HLV Park Hang-seo đã về Việt Nam để đến dự khán trận đấu giữa Singapore và Ấn Độ. Ảnh: Quang Thịnh.

    An Do anh 10
  • Sunil Chhetri chưa thể hiện được nhiều

    22' Kỷ lục gia của bóng đá Ấn Độ bị phong tỏa và không có nhiều bóng. Nếu ghi bàn ở trận đấu hôm nay, Sunil Chhetri có thể tiếp tục bám đuổi Lionel Messi trong top các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất bóng đá thế giới cấp đội tuyển.

    An Do anh 11
  • Ikhsan Fandi chơi nổi bật

    28' Tiền đạo của BG Pathum cho thấy anh xứng đáng được xem như một trong những chân sút hàng đầu Đông Nam Á hiện tại. Sở hữu thể hình tốt và lối chơi hiện đại, Ikhsan Fandi là mối nguy hiểm lớn nhất với Ấn Độ.

  • Ikhsan Fandi tỏa sáng

    36' Tiền đạo đang chơi cho BG Pathum thể hiện năng lực với cú sút phạt khó chịu đưa bóng đập người cầu thủ Ấn Độ bay vào lưới.

  • Ấn Độ gỡ hòa

    43' Kỷ lục gia 38 tuổi của bóng đá Ấn Độ có đường kiến tạo để Ashique Kuruniyan ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Quang Thịnh.

    An Do anh 12
    An Do anh 13
  • Hiệp 1 kết thúc

    45' Kết quả 1-1 phản ánh đúng màn trình diễn của hai đội. Singapore chơi tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Ấn Độ vẫn có chất lượng nhân sự tốt hơn và các ngôi sao hàng đầu của họ biết cách tỏa sáng đúng lúc.

    An Do anh 14
  • Vấn đề của tuyển Singapore

    Sơ đồ 4-3-3 của HLV Takayuki Nishigaya khá hiện đại khi các cầu thủ Singapore sẵn sàng chơi pressing đối từ sớm và luân chuyển bóng nhanh. Sự xuất hiện của bộ đôi anh em nhà Fandi, trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi giúp Singapore chơi hay hơn hẳn cuộc đối đầu Việt Nam trước đó. Tuy nhiên, chất lượng nhân sự của đội bóng Đông Nam Á vẫn kém hơn Ấn Độ và việc họ thủng lưới từ một tình huống phản công của đối thủ là điều dễ hiểu.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    46' Ấn Độ chủ động cầm bóng và dồn ép đối thủ hơn so với hiệp một. Đội bóng của HLV Igor Stimac không giấu ý định kiếm trọn 3 điểm ở trận này.

  • Singapore chơi tốt

    61' Đội bóng Đông Nam Á rõ ràng có màn thể hiện tốt hơn nhiều so với trận gặp Việt Nam. Bộ đôi anh em nhà Fandi, trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Singapore.

    An Do anh 15

  • Ấn Độ chơi không ấn tượng

    72' Được đánh giá cao hơn Singapore, nhưng đội bóng Nam Á không tạo ra quá nhiều cơ hội so với đối thủ. Ấn Độ nhỉnh hơn về số cơ hội và các pha dứt điểm trong hiệp 2, nhưng họ không đủ sắc sảo để vượt lên dẫn trước.

    An Do anh 16
  • Ấn Độ cố gắng tăng tốc

    81' Đội bóng của HLV Igor Stimac cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu song các phối hợp cuối cùng của họ đều thiếu sự chính xác.

  • Trận đấu nhiều khả năng kết thúc với kết quả hòa

    85' Cả Ấn Độ lẫn Singapore đều không dâng cao đội hình trong những phút cuối của trận đấu. Ấn Độ thiếu sự sắc sảo trong khi đại diện từ Đông Nam Á không đủ lực.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm