Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore cắt quan hệ thương mại với Triều Tiên

Hải quan Singapore cho biết nước này đã cấm tất cả hàng hóa thương mại với Triều Tiên theo biện pháp trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc.

Thông báo hải quan do Reuters thu thập được ngày 16/11 cho thấy Singapore, đối tác thương mại lớn của Triều Tiên, đã cắt đứt quan hệ thương mại với nước này.

"Singapore sẽ cấm tất cả hàng hóa thương mại từ hoặc đến Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK)", Hải quan Singapore cho biết trong thông báo gửi cho các thương nhân vào ngày 14/11.

Một quan chức của Cục Hải quan cho biết việc đình chỉ có hiệu lực từ ngày 8/11. Việc vi phạm các lệnh cấm mới có thể bị phạt đến 200.000 SGD (148 USD) hoặc gấp 4 lần giá trị hàng hóa buôn bán, phạt tù tới 3 năm hoặc cả hai hình phạt.

Singapore ngung buon ban voi Trieu Tien anh 1
Các tàu neo đậu tại Cảng container Tanjong Pagar ở Singapore. Ảnh: AFP.

Động thái này diễn ra khoảng 2 tháng sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt liên quan đến Triều Tiên lên một số công ty và cá nhân, bao gồm 2 tổ chức có trụ sở tại Singapore.

Singapore là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Triều Tiên. Philippines, đối tác thương mại lớn thứ 5 của Bình Nhưỡng, đã đình chỉ thương mại với Triều Tiên vào tháng 9 để tuân thủ nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tăng cường phát triển vũ khí bất chấp sự trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Bình Nhưỡng duy trì hiện diện ngoại giao tại Singapore với đại sứ quán được đặt tại khu vực tài chính. Hồi tháng 9, Singapore đã khuyến cáo công dân tránh các chuyến đi không cần thiết đến Triều Tiên, nơi nước này không có đại diện ngoại giao.

Đặc sản Triều Tiên lách cấm vận tràn ngập biên giới Trung Quốc Bất chấp lệnh cấm vận nghiêm ngặt từ Liên Hợp Quốc, hải sản Triều Tiên vẫn tràn ngập biên giới Trung Quốc. Việc mua bán diễn ra công khai, không gặp bất cứ trở ngại nào.

Trúng 6 phát đạn, binh sĩ đào tẩu của Triều Tiên đang nguy kịch

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc đang trong tình trạng hết sức nghiêm trọng vì bị bắn nhiều phát dù đã qua hai lần phẫu thuật.

Mỹ, Nhật tập trận 10 ngày giữa căng thẳng Triều Tiên

Nhật Bản và Mỹ tiến hành tập trận chung từ ngày 16/11 để biểu dương lực lượng trước Triều Tiên, ngay sau khi Tổng thống Donald Trump kết thúc chuyến công du châu Á.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm