Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore bắt 99 người tham gia hoạt động cho vay nặng lãi

99 nghi phạm đã bị bắt trong chiến dịch chống cho vay nặng lãi diễn ra 3 ngày từ 26 đến 29/9 tại Singapore.

Channel News Asia dẫn lời cảnh sát Singapore hôm qua cho biết lực lượng này đã bắt giữ 99 đối tượng tình nghi cho vay nặng lãi.

Trong số này, 7 người bị cáo buộc hỗ trợ các hoạt động cho vay nặng lãi thông qua giao dịch trên máy rút tiền tự động (ATM), 2 người được cho là đã cung cấp thông tin liên lạc giả mạo khi thực hiện vay tiền và một nghi phạm được cho là đã thực hiện các hành vi quấy rối đòi nợ. 

89 người còn lại bị nghi ngờ đã mở nhiều tài khoản ngân hàng, sau đó cung cấp thẻ và mã PIN cho những kẻ cho vay nặng lãi nhằm tạo điều kiện cho các hành vi cho vay tiền phi pháp.

Singapore bat 99 nguoi cho vay nang lai anh 1
Cảnh sát Singapore. Ảnh: AFP.

Lực lượng chức năng Singapore đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng này.

Nếu đủ điều kiện kết tội, những người lần đầu mắc tội danh tiếp tay cho người cho vay tiền trái pháp luật có thể bị phạt từ 30.000 đến 300.000 đô la Singapore (22.036 - 220.361 USD), chịu 4 năm tù giam và hình phạt lên đến 6 đòn roi.  

Những người lần đầu thực hiện hành vi phạm tội thay mặt cho người vay tiền trái phép, đã thực hiện hoặc cố gắng thực hiện bất kỳ một hành vi quấy rối nào sẽ phải đối mặt mức phạt lên đến 5 năm tù giam, phạt tiền từ 5.000 đến 50.000 đô la Singapore (3.672 - 367.26 USD) đồng thời có thể nhận phạt từ 3 đến 6 đòn roi. 

Chiến dịch kéo dài 3 ngày nói trên là một nỗ lực nhằm trấn áp hiệu quả nạn vay nặng lãi của chính phủ Singapore. Quốc đảo này từng chứng kiến vấn nạn nói trên nở rộ vào năm 2009. 

200 tỷ USD của Indonesia được giấu ở Singapore

Những đại gia giàu có ở Indonesia đã giấu khối tài sản khoảng 250 tỷ USD ở nước ngoài, trong đó 80% được lưu giữ tại Singapore.

 

 

 

 



Mai Anh

Bạn có thể quan tâm