Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Simeone lách án cấm chỉ đạo bằng chiêu trò?

Chiến lược gia người Argentina có thể nhận án phạt bổ sung lên tới 20 trận nếu bị phát hiện cố tình chỉ đạo từ xa.

Trong trận Atletico thắng Rayo Vallecano, ống kính truyền hình đã ghi lại được những hình ảnh cho thấy tập thể Atletico đang phối hợp truyền và nhận thông tin từ HLV Diego Simeone.

Theo đó, HLV Simeone ngồi trên khán đài cùng HLV thủ môn Paul Vercellone. Vị HLV thủ môn này có đeo một chiếc tai nghe kèm micrô. Điểm trung chuyển thông tin là đội trưởng Gabi ngồi trên ghế dự bị và đeo thiết bị tương tự. Anh có nhiệm vụ truyền đạt lại chỉ đạo cho trợ lý HLV German Burgos.

Simeone rất có thể chính là người chỉ thị đưa Antoine Griezmann ra sân. Chỉ đúng 1 phút sau khi vào sân, chân sút người Pháp đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Theo điều lệ của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), hành vi cố tình “lách” án treo quyền chỉ đạo có thể bị phạt bổ sung từ 4 trận đến 20 trận. Trường hợp nghiêm trọng có thể bị cấm 6 tháng.

Simeone lach an cam chi dao anh 1
Tập thể Atletico trợ giúp Simeone lách luật?

Hôm 27/4, RFEF chính thức treo quyền chỉ đạo 3 trận đối với HLV Diego Simeone. Nguyên nhân án phạt đến từ việc Simeone xúi giục cậu bé nhặt bóng ném một quả bóng vào sân để làm gián đoạn pha phản công của Malaga trong trận đấu hôm thứ 7 tuần trước.

Sau khi mổ băng ghi hình, RFEF kết luận dù không phải là người trực tiếp gây ra sự cố trên nhưng với tư cách của một huấn luyện viên trưởng, Simeone sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Vì vậy, chiến lược gia người Argentina nhận án phạt cấm chỉ đạo 3 trận cuối cùng tại La Liga năm nay.

Khi được phóng viên hỏi về hành vi của Simeone, giám đốc Clement Villaverde của Atletico chối bay: “Simeone không dùng bộ đàm, chỉ có người bên cạnh ông ấy dùng”.

Đây không phải là lần đầu tiên Simeone bị treo quyền chỉ đạo. Trước đó vào năm 2014, Simeone đã bị truất quyền chỉ đạo đến 8 trận vì một loạt sai phạm trong trận lượt về tranh siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid.

Hạ Bayern, Simeone viết lại khái niệm bóng đá mới

Một lần nữa, Diego Simeone lại biến Atletico thành đội bóng đáng sợ với các ông lớn. Tất cả nhờ vào một khái niệm mới, cái gọi là lối chơi phản bóng đá.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm